Không có chuyện hiệu trưởng nghi dính tín dụng đen nhảy cầu tự tử

14/11/2018 - 16:21

PNO - Xung quanh chuyện Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Dương Hòa (Thị xã Hương Thủy) vay nợ nhiều đồng nghiệp, Trưởng công an Thị xã phủ nhận thông tin vị này định nhảy cầu tự tử trước khi có mặt ở trụ sở công an.

Ngày 14/11, đại tá Võ Thành Kỳ - Trưởng Công an TX. Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế xác nhận, việc vay nợ của hiệu trưởng Nguyễn Xuân Hợp là giao dịch dân sự. “Do người cho mượn không có đơn tố giác nên phía công an thị xã chưa xem xét điều tra, xử lý theo góc độ hình sự”, ông Kỳ nói.

Ông Kỳ cũng phủ nhận thông tin hiệu trưởng Hợp định nhảy cầu tự tử trước khi có mặt ở Công an TX. Hương Thủy. 

Khong co chuyen hieu truong nghi dinh tin dung den nhay cau tu tu
Việc dạy và học vẫn diễn ra bình thường tại trường Tiểu học và THCS Dương Hòa

Ông Đỗ Xuân Giao - Phó Chủ tịch UBND TX. Hương Thủy cho biết, sau khi có mặt tại Công an TX. Hương Thủy, từ chiều 13/11, hiệu trưởng Hợp đã trở lại trường để làm rõ trách nhiệm cá nhân trước ban giám hiệu và giáo viên toàn trường.

Về chuyện nợ tiền của đồng nghiệp và người ngoài, hiệu trưởng Hợp cho biết, lâu nay vẫn đảm bảo trả nợ theo kế hoạch và cam kết tiếp tục thực hiện theo lộ trình trả số tiền đã mượn. 

Hiện có 14 giáo viên trong trường Tiểu học và THCS Dương Hòa cho hiệu trưởng Hợp mượn tiền, gồm cho mượn tiền có sẵn hoặc vay đứng tên ngân hàng rồi lấy tiền cho mượn. Tổng số tiền mà 14 giáo viên cho hiệu trưởng Hợp mượn là 761 triệu đồng. Ngoài ra, hiệu trưởng Hợp có mượn thêm bên ngoài số tiền vài trăm triệu đồng.

Kiểm tra ban đầu, ngân quỹ của trường không bị ảnh hưởng. Trường này đang kiểm tra tiếp quỹ Hội Phụ huynh học sinh có bị hiệu trưởng Hợp mượn hay không.

Khong co chuyen hieu truong nghi dinh tin dung den nhay cau tu tu
Hiện hiệu trưởng Nguyễn Xuân Hợp đã bàn giao lại mọi công việc tại trường

Theo ông Đỗ Xuân Giao, việc vay mượn tiền của hiệu trưởng Hợp là trách nhiệm dân sự giữa các bên. “Chỉ khi hiệu trưởng Hợp không đủ khả năng chi trả những khoản tiền đã mượn thì lúc đó sẽ xử lý theo quy định pháp luật” - ông Giao cho hay.

Hiện hiệu trưởng Nguyễn Xuân Hợp tạm thời bàn giao mọi công việc cho cấp phó là ông Lê Văn Ngọc, kiêm Bí thư chi bộ để tiếp tục chữa bệnh. 

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI