Khởi tố vụ xe tải đâm đoàn người đi viếng mộ ở Hải Dương

22/01/2019 - 20:13

PNO - Tuy khai nhận có sử dụng ma túy đá nhưng tài xế cho biết mình không dùng trước khi cầm vô-lăng. Khi xe lao vào đám đông người đi bộ thì tài xế đang ngủ gật.

Chiều 22/1, lãnh đạo Công an tỉnh Hải Dương cho biết, CQĐT công an tỉnh vừa ra quyết định khởi tố vụ xe tải đâm vào đoàn người đi bộ trên Quốc lộ 5, đoạn qua xã Kim Lương, huyện Kim Thành khiến hàng chục người thương vong.

Cùng ngày, tài xế Lương Văn Tâm (SN 1991, quê quán huyện Nguyên Bình, Cao Bằng), người lái xe tải BKS 29C-719.53 gây tai nạn, đã khai nhận quá trình gây ra vụ tai nạn thảm khốc vào chiều 21/1.

Khoi to vu xe tai dam doan nguoi di vieng mo o Hai Duong
Hiện trường vụ tai nạn thương tâm

Tâm khai nhận có sử dụng ma túy đá nhưng không phải sử dụng trước khi lên xe mà là trước đó. Trước thời điểm xe lao vào đoàn cán bộ xã Kim Lương, Tâm cùng với hai phụ xe đã bàn nhau đến trạm thu phí Quốc lộ 5 sẽ đổi tài.

Chiếc xe gây tai nạn hoàn toàn không gặp trục trặc về kỹ thuật mà chỉ là tài xế ngủ gật như Tâm đã khai nhận.

Sau khi đâm vào đoàn người, tài xế này mới giật mình đánh lái, nhưng do mất bình tĩnh nên xe đã chao đảo liên tục, va vào nhiều người dân.

Như đã thông tin trước đó, vào khoảng 14g ngày 21/1, tại km76+410, quốc lộ 5 (thuộc địa bàn xã Kim Lương, huyện Kim Thành, Hải Dương), xe tải BKS 29C-71953 đâm vào đoàn người đi viếng nghĩa trang liệt sĩ khiến 7 người tử vong tại chỗ.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI