Khởi tố vụ án bắt giữ 38 người trái pháp luật ở xã Đồng Tâm

13/06/2017 - 19:35

PNO - Cơ quan điều tra khởi tố vụ án hình sự xảy ra tại xã Đồng Tâm để điều tra về 2 tội danh: “Bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật” và “Hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản”.

Ngày 13/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP.Hà Nội Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra đối với vụ việc bắt giữ 38 cán bộ tại xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức, Hà Nội) ngày 15/4.

Cơ quan điều tra khởi tố vụ án hình sự để điều tra về 2 tội danh: “Bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật” (theo Điều 123 Bộ luật Hình sự) và “Hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản” (theo Điều 143 Bộ luật Hình sự).

Khoi to vu an bat giu 38 nguoi trai phap luat o xa Dong Tam
Chủ tịch Nguyễn Đức Chung trong buổi đối thoại với người dân xã Đồng Tâm

Trước đó như báo Phụ Nữ TP.HCM đã đưa tin, vào ngày 15/4, 4 người tại xã Đồng Tâm bị bắt giữ để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng. Người dân địa phương đã phản ứng, giam giữ 38 người trong đó có cảnh sát cơ động và một số cán bộ huyện Mỹ Đức. Ngày 17/4, người dân xã Đồng Tâm đã thả 15 người, 3 người tự giải thoát.

Đến ngày 22/4, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đến trụ sở xã Đồng Tâm đối thoại với người dân, giải quyết vụ việc giam giữ 38 cán bộ nói trên. Sau khi đối thoại với chủ tịch thành phố, người dân đã thả các cán bộ bị giam giữ trước đó. 

Văn Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI