Khởi tố vụ 2 người hành hung nhà báo, kiểm sát viên ở tòa Bình Chánh

01/08/2018 - 16:51

PNO - VKSND huyện Bình Chánh vừa phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Hiền và Nguyễn Văn Sang vì có hành vi đánh nhà báo và KSV tại TAND huyện Bình Chánh.

VKSND huyện Bình Chánh vừa phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Hiền và Nguyễn Văn Sang vì có hành vi đánh nhà báo và KSV tại TAND huyện Bình Chánh.

Khoi to vu 2 nguoi hanh hung nha bao, kiem sat vien o toa Binh Chanh
Bị can cùng người nhà hành hung nhà báo, kiểm sát viên

VKSND huyện Bình Chánh (TP.HCM) cho biết vừa phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Hiền về tội “Gây rối trật tự phiên tòa, phiên họp” theo Điều 391 BLHS 2015 và tội “Chống người thi hành công vụ” theo Điều 330 BLHS 2015; Nguyễn Văn Sang về tội "Chống người thi hành công vụ" theo Điều 330 BLHS 2015.

Trước đó, sáng  23/7, TAND huyện Bình Chánh tuyên xử Nguyễn Văn Hiền thua kiện trong vụ tranh chấp lối đi chung, trả lại lối đi cho những hộ dân ở hẻm 164B Tân Nhiễu, xã An Phú Tây. 

Khoi to vu 2 nguoi hanh hung nha bao, kiem sat vien o toa Binh Chanh
Kiểm sát viên bị đuổi đánh

Ngay sau tòa vừa tuyên án, ông Hiền đã lao lên tấn công kiểm sát viên Nguyễn Văn Lân (VKSND huyện Bình Chánh).

Ngoài ra, người nhà ông Nguyễn Văn Hiền còn tấn công, gây thương tích cho một phóng viên tham gia đưa tin vụ kiện và thiếu tá Nguyễn Anh Bình (Công an thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh). 

Khoi to vu 2 nguoi hanh hung nha bao, kiem sat vien o toa Binh Chanh
Lực lượng y tế chăm sóc nam phóng viên bị tấn công

Vụ hành hung khiến ông Lân bị thương tích, chảy máu ở mặt; còn thiếu tá Bình bị bầm gò má trái.

Hai người này khai do bức xúc với kết quả phiên xử nên không kiềm chế được, gây ra cảnh hỗn loạn và tấn công người đang thi hành công vụ. Trong đó, xác định ông Hiền là người tấn công kiểm sát viên Lân, còn ông Sang thì hành hung thiếu tá Bình.

Hồi cuối tháng 6, TAND huyện Bình Chánh từng đưa vụ án ra xét xử nhưng do đại diện phía nguyên đơn và một số người có quyền và nghĩa vụ liên quan vắng mặt. Do đó, HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa.

Phiên xử này do thẩm phán Nguyễn Thị Nhát làm chủ tọa. Sau khi, HĐXX tuyên bố hoãn xử thì hơn chục người phía gia đình bị đơn rượt đuổi, la lối chửi bới ngay tại trụ sở tòa án huyện. Họ đập cửa đòi gặp thẩm phán và chánh án yêu cầu tòa phải xét xử.

Ngày 2/7, TAND huyện Bình Chánh đã ban hành quyết định thay đổi người tiến hành tố tụng với lý do thẩm phán Nguyễn Thị Nhát bị bệnh, người thay thế là thẩm phán Lê Thị Hồng Vân.

Minh Quân - Thiên Phú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI