Khởi tố thêm 5 lãnh đạo Tổng công ty Viễn thông MobiFone liên quan thương vụ AVG

26/08/2019 - 21:28

PNO - Tối 26/8, một nguồn tin từ Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an cho biết, đã khởi tố bổ sung một số lãnh đạo của Tổng công ty Viễn thông MibiFone liên quan thương vụ AVG.

Đó là ông Nguyễn Đăng Nguyên - Tổng giám đốc MobiFone (trước đây là Phó tổng giám đốc trong giai đoạn MobiFone mua AVG) cùng với ba Phó tổng giám đốc là các ông Nguyễn Bảo Long, Hồ Tuấn và Nguyễn Mạnh Hùng; bà Phan Thị Hoa Mai - Thành viên hội đồng thành viên của MobiFone. 

Cả 5 người bị khởi tố nhưng được tại ngoại.

Như vậy, hiện MobiFone chỉ còn 1 lãnh đạo duy nhất là Phó tổng giám đốc Bùi Sơn Nam để điều hành hoạt động.

Khoi to them 5 lanh dao Tong cong ty Vien thong MobiFone lien quan thuong vu AVG
Hiện Tổng công ty Viễn thông Mobifone chỉ còn 1 lãnh đạo điều hành.

Trước đó, đã có 3 cán bộ chủ chốt của MobiFone bị khởi tố và bắt giam do liên quan đến thương vụ mua AVG là ông Lê Nam Trà, ông Cao Duy Hải và bà Phạm Thị Phương Anh. Sau đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra tiếp tục khởi tố, bắt tạm giam 2 cựu Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Bắc Son, Trương Minh Tuấn và ông Phạm Nhật Vũ, nguyên chủ tịch AVG.

Đáng chú ý ông Phạm Nhật Vũ bị khởi tố tội đưa hối lộ, 2 cựu bộ trưởng cùng các bị can Lê Nam Trà (nguyên chủ tịch hội đồng thành viên MobiFone), Cao Duy Hải (cựu tổng giám đốc MobiFone) bị khởi tố về tội nhận hối lộ. 

Khoi to them 5 lanh dao Tong cong ty Vien thong MobiFone lien quan thuong vu AVG
 
Khoi to them 5 lanh dao Tong cong ty Vien thong MobiFone lien quan thuong vu AVG
Các phương tiện của cơ quan điều tra trước trụ sở Tổng công ty MobiFone.

Trước đó, hàng loạt bị can nguyên là lãnh đạo của Mobifone, lãnh đạo cấp vụ của Bộ TT-TT và lãnh đạo nhiều doanh nghiệp khác cũng đã bị bắt tạm giam. 

Theo kết luận của Thanh tra Chính phủ, quá trình thực hiện Dự án đầu tư, Mobifone, Bộ Thông tin và Truyền thông và các cơ quan có liên quan đã để xảy ra nhiều khuyết điểm, vi phạm. 

Dự án đầu tư chưa được Thủ tướng Chính phủ quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư, nhưng Bộ TT-TT đã ban hành Quyết định phê duyệt dự án đầu tư dịch vụ truyền hình của Mobifone, vi phạm Luật Đầu tư; phê duyệt dự án đầu tư khi chưa phê duyệt chiến lược, kế hoạch đầu tư phát triển 5 năm Bộ Thông tin Truyền thông với chức năng, nhiệm vụ của cơ quan đại diện chủ sở hữu và quản lý nhà nước đã thiếu trách nhiệm trong việc thẩm định dự án; quyết định phê duyệt dự án đầu tư không đảm bảo căn cứ pháp lý, vi phạm các quy định của pháp luật... 

B.T.L.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI