Khởi tố kẻ chủ mưu vụ bắt giữ, hành hạ cô gái 18 tuổi sảy thai

25/04/2019 - 07:50

PNO - Công an huyện Bình Chánh cũng đang khẩn trương để bắt giữ đối tượng thứ ba liên quan đến vụ bắt giữ người trái phép, hành hạ khiến cô gái 18 tuổi (ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM) sảy thai.

Ngày 24/4, VKS nhân dân huyện Bình Chánh, TP.HCM đã phê chuẩn quyết định khởi tố đối tượng Nguyễn Minh Dũng (37 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) về 2 hành vi: cố ý gây thương tích và bắt giữ người trái pháp luật. Dũng bị bắt vào ngày 23/4. Theo kết quả điều tra, đối tượng Nguyễn Minh Dũng là người chủ mưu vụ bắt giữ cô gái 18 tuổi tên H.N.Y, hành hạ khiến cô gái này sảy thai đang gây xôn xao dư luận. 

Khoi to ke chu muu vu bat giu, hanh ha co gai 18 tuoi say thai
Đối tượng Nguyễn Minh Dũng, chủ mưu vụ bắt giữ, hành hạ khiến cô gái 18 tuổi sảy thai

Trước đó, đối tượng Trần Nhật Khang (19 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) cũng bị khởi tố về hành vi tương tự. Công an huyện Bình Chánh cũng đang khẩn trương để bắt giữ Nguyễn Thị Ngọc Huyền (28 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, là em ruột của Dũng) để phục vụ quá trình điều tra.

Ngày 22/3, H.N.Y. (18 tuổi, quê Long An) đến căn nhà thuộc ấp 1B, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh chơi và gặp Dũng. Tại đây, Dũng nhắc chuyện anh trai Y. nợ tiền nhưng chưa trả. Sau đó, Dũng và Huyền giữ Y. lại, buộc phải gọi cho anh trai mới được về. Y. bị xích chân tại cầu thang. 

Khoi to ke chu muu vu bat giu, hanh ha co gai 18 tuoi say thai
H.N.Y. điều trị tại bệnh viện với chi chít vết thương trên người

Trong 3 tuần, Y. bị Dũng, Huyền và Khang hành hạ bằng việc gí bình ga mini có đầu lửa khò vào người, dùng gậy đánh đập. Cũng trong thời gian này, 3 người liên tục gọi điện cho anh trai Y. bảo đem 10 triệu đến mới thả người. Ngày 10/4, Y. sinh non và con tử vong. Sau đó, nạn nhân mới được đưa đến bệnh viện cấp cứu. 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI