Khởi tố hai phóng viên dỏm tống tiền Cảnh sát Giao thông Tiền Giang

08/08/2018 - 20:43

PNO - Ngày 8/8, Thượng tá Phan Tấn Ca - Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang xác nhận, đã khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng giả phóng viên tống tiền CSGT tỉnh này để điều tra về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Khoi to hai phong vien dom tong tien Canh sat Giao thong Tien Giang
Đối tượng Dũng (áo đỏ), Uần (áo trắng).

Vụ việc xảy ra ngày 28/7, Phan Văn Dũng (54 tuổi, ngụ TP.HCM) và Nguyễn Văn Uần (39 tuổi, ngụ tỉnh Đắk Lắk) cùng một nhóm người khác tự xưng là nhà báo đã gặp một cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ ở Tiền Giang đưa ra clip cho rằng là hình ảnh sai phạm của các cán bộ trong quá trình tuần tra.

Sau đó, các đối tượng này ra về và Dũng gọi điện thoại đe doạ, buộc cán bộ CSGT phải đưa cho mình 250 triệu đồng để không viết bài đăng báo và gửi clip đến Ban Nội chính Tỉnh uỷ Tiền Giang. Đồng thời, Dũng hẹn gặp mặt ở một khách sạn tại TP Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) nhưng sau đó đổi địa điểm đến trạm thu phí cao tốc Trung Lương – TP.HCM (thuộc H.Bình Chánh). Vụ việc nhanh chóng được các cán bộ CSGT báo cho lãnh đạo đơn vị và Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Tiền Giang). Ban Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ xác minh, điều tra làm rõ.

Chiều 29/7, khi cuộc giao nhận đang diễn ra thì Dũng bị bắt quả tang. Uần là lái xe đi cùng cũng được mời về làm việc. Tại cơ quan điều tra, cả hai không xuất trình được giấy tờ liên quan, chứng minh hoạt động báo chí.

Chiều 8/8, theo Công an tỉnh Tiền Giang, chủ một hãng dịch vụ cho thuê xe tại tỉnh Đắk Lắk đã đến Công an Tiền Giang trình báo, có một nhóm người xưng là phóng viên, thuê xe ôtô cần đi gấp và phương tiện này được xác định là chiếc xe mà Dũng và Uần cùng đồng bọn đã sử dụng.

Hiện, Công an Tiền Giang đã tạm giam 4 tháng đối với Dũng và Uần. Đồng thời, phương tiện trên cũng bị tạm giữ để điều tra.

Nguyên Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI