Khởi tố 3 người, xử phạt hành chính 10 người trong vụ mừng sinh nhật bằng ma túy

26/12/2018 - 14:57

PNO - Ba trong tổng số 13 người bị bắt quả tang sử dụng ma túy trong quán karaoke bị công an khởi tố tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Những người còn lại bị xử phạt hành chính.

Ngày 26/12, Công an huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Biện Thị Lý (36 tuổi), Phan Khắc Quỳnh (28 tuổi, cùng trú tại thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê) và Nguyễn Thị Thanh Huyền (31 tuổi, trú tại phường Nguyễn Du, thành phố Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Liên quan đến vụ việc này, Công an huyện Hương Khê cũng đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với 10 người khác cùng tham gia buổi tiệc sinh nhật về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.

Khoi to 3 nguoi, xu phat hanh chinh 10 nguoi trong vu mung sinh nhat bang ma tuy
Nhóm người bị bắt quả tang đang sử dụng ma túy trong quán karaoke.

Trong những người này, đáng lưu ý có ông Tô Hữu Tài, Phó giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) Chi nhánh huyện Hương Khê; ông Phạm Đức Cường, cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Hương Khê; cô Trần Thúy Hằng, giáo viên Trường tiểu học Hương Trà và Nguyễn Thị Lệ Quyên, kế toán Trường mầm non Phúc Trạch.

Trước đó, khoảng 21g30 ngày 21/12, hàng chục công an bất ngờ ập vào kiểm tra một phòng VIP tại quán karaoke Dubai (thị trấn Hương Khê) bắt quả tang một nhóm gồm 13 người (7 nữ và 6 nam) có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.

Khoi to 3 nguoi, xu phat hanh chinh 10 nguoi trong vu mung sinh nhat bang ma tuy
Tang vật thu giữ tại hiện trường.

Tiến hành test nhanh cho thấy cả 13 đối tượng trên đều dương tính với chất ma túy. Sau đó, 4 người tham gia “tiệc” ma túy là cán bộ ngân hàng, kiểm lâm và viên chức giáo dục huyện Hương Khê đã bị đơn vị quản lý đình chỉ chức vụ và đình chỉ công tác.

Ông Nguyễn Đình Khoa - Phó viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân huyện Hương Khê cho biết cô Trần Thúy Hằng là người đưa 10 viên ma túy đầu cho các đối tượng sử dụng, nhưng cơ quan chức năng không thể xử lý người này tội Tổ chức sử dụng ma túy, bởi Hằng cũng sử dụng.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI