Khen thưởng 2 nam sinh nhảy sông cứu người bị lũ cuốn

05/09/2019 - 19:21

PNO - Trên đường đến trường, phát hiện 2 người đang bị dòng nước lũ cuốn trôi, Mạnh bơi ra giữa sông kéo cả hai vào bờ an toàn, còn Đức chạy đi mượn áo phao đến hỗ trợ.

Ngày 5/9, ông Nguyễn Trọng Hoàn - Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An - cho biết, Giám đốc sở này đã có quyết định tặng giấy khen cho 2 học sinh vì đã có hành động dũng cảm cứu người thoát khỏi đuối nước.

Trước đó, chiều 3/9, Lương Thế Mạnh và Lương Văn Đức - học sinh lớp 12 Trường THPT Kỳ Sơn, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An - chở nhau đến trường để chuẩn bị cho ngày khai giảng năm học mới.

Khen thuong 2 nam sinh nhay song cuu nguoi bi lu cuon
Lãnh đạo Trường THPT Kỳ Sơn trao giấy khen cho Mạnh và Đức

Khi đến đoạn qua sông Nậm Mộ, phát hiện em Vi Văn Quý (19 tuổi, là người khuyết tật) và em Moong Văn Kiều (10 tuổi) đang chới với dưới dòng nước lũ chảy xiết, Mạnh liền nhảy xuống sông, bơi ra kéo cả hai nạn nhân vào. Lúc này, Đức vội đạp xe đi mượn áo phao để hỗ trợ bạn và nạn nhân.

Khi Mạnh kéo được 2 người vào gần đến bờ thì Đức tìm được áo phao lao xuống để hỗ trợ Mạnh đưa 2 người lên bờ an toàn.

Trong lễ khai giảng năm học mới sáng 5/9, lãnh đạo Trường THPT Kỳ Sơn đã trao giấy khen của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An, quà động viên của UBND huyện Kỳ Sơn cho Mạnh và Đức, đồng thời phát động gương người tốt việc tốt để học sinh trong trường noi theo.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An cũng đã có báo cáo gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo, đề nghị tặng bằng khen cho 2 học sinh trên.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI