Khẩn trương xử lý dầu tràn trên biển Quy Nhơn sau bão Damrey

05/11/2017 - 17:28

PNO - Sáng 5/11, lực lượng chức năng tỉnh Bình Định tiếp tục tìm kiếm các thuyền viên bị mất tích, đồng thời xử lý sự cố dầu tràn do các tàu bị chìm gây ra.

Thông tin chính thức từ cơ quan chức năng tỉnh Bình Định, hiện đã thống kê được 9 tàu bị chìm và mắc cạn do bão số 12 quét qua vùng biển Quy Nhơn.

9 tàu trên được xác định là tàu chở hàng, số thuyền viên trên tàu thống kê được 99 người, đến nay lực lượng cứu hộ đã cứu sống được 70 người, tìm thấy 4 người đã chết, 25 người đang được tìm kiếm.

Khan truong xu ly dau tran tren bien Quy Nhon sau bao Damrey
Tàu hàng bị chìm trên biển Quy Nhơn

Ghi nhận tại vùng biển Quy Nhơn (khu vực từ vùng biển Quy Hòa, phường Ghềnh Ráng đến Mũi Tấn, phường Hải Cảng) xuất hiện vết dầu loang trên biển. Lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Định cử người canh trực tại các vị trí có tàu hàng mắc cạn để bảo vệ hiện trường.

Tại vùng biển Quy Hòa có 2 tàu mắc cạn, 1 tàu hàng THANH HAI 18 với 10 người sống sót. Tàu còn lại mang số hiệu nước ngoài FEI YUE 9 vẫn nằm mắc kẹt bên mõm đá tại vùng biển Ghềnh Ráng. 

Theo thông tin cơ quan chức năng, tàu này có quốc tịch ở Mông Cổ; trên tàu có 15 người trong đó, 9 người Trung Quốc và 6 người ở Myanmar đều được cứu đưa vào Bệnh viện Phong – Da liễu Trung ương Quy Hòa. 

Khan truong xu ly dau tran tren bien Quy Nhon sau bao Damrey
Một số vị trí trên biển Quy Nhơn có vết dầu loang.

Tại vị trí tàu bị va vào thành đó có vết dầu loang, tuy nhiên ngành chức năng tỉnh Bình Định xác định đây là tàu hàng chứ không phải tàu chở dầu như nghi vấn trước đó. Do tàu bị va vào ghềnh đá nứt mạn nên khoang dầu tràn ra biển gây các vệt loang lớn.

“Tàu trên hành trình vào cảng neo đậu tránh bão thì đều có nhiên liệu, thế nên khi tàu gặp sự cố thì vấn đề xử lý tràn dầu luôn được quan tâm bên cạnh việc tìm kiếm về cứu nạn thuyền viên. Lãnh đạo tỉnh Bình Định đang chỉ đạo thực hiện xử lý. Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng đã cử đoàn công tác vào để xử lý sự cố loang dầu này” - Chánh văn phòng Ban chỉ huy PCTT –TKCN tỉnh Bình Định Phan Xuân Hải cho hay. 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI