Khách tự ý mở cửa sổ, máy bay từ Côn Đảo vào TP.HCM phải hoãn hơn 7 giờ

23/02/2018 - 12:47

PNO - Trong quá trình lăn vào bãi đỗ, một hành khách trên máy tự ý mở cửa thoát hiểm khiến tàu không thể tiếp tục khai thác và phải đỗ lại sân bay hơn 7 tiếng thay thế thiết bị.

Ngày 22/2, công ty bay dịch vụ hàng không (VASCO) thông báo hôm qua chuyến bay 0V8053 (số đăng ký tàu bay VN B239) từ Côn Đảo về TP.HCM phải hoãn hơn 7 tiếng do không thể khai thác.

Khach tu y mo cua so, may bay tu Con Dao vao TP.HCM phai hoan hon 7 gio
Chuyến bay 0V8053 từ Côn Đảo về TP.HCM phải hoãn do hành khách tự ý mở cửa sổ thoát hiểm

Theo đó, khi phương tiện này hạ cánh tại sân bay Côn Sơn (Côn Đảo) và trong quá trình lăn vào bãi đỗ đã bị hành khách T.D.T ngồi ghế 1C tự ý mở cửa thoát hiểm bên phải của tàu bay.

Hành động này đã làm hỏng chốt an toàn của cửa thoát hiểm khiến tàu không thể tiếp tục khai thác và phải đỗ lại sân bay Côn Sơn chờ khắc phục và thay thế thiết bị từ TP. HCM gửi ra.

Khach tu y mo cua so, may bay tu Con Dao vao TP.HCM phai hoan hon 7 gio
Sau hơn 7h khắc phục sự cố, hành khách mới lên tàu bay để tiếp tục chuyến bay từ Côn Sơn về TP.HCM

Ngay sau khi sự việc xảy ra, phi hành đoàn đã thông báo ngay với lực lượng an ninh tại sân bay và đại diện hãng lập biên bản và bàn giao cho Cảng vụ sân bay Côn Sơn xử lý theo quy định.

VASCO cho biết sự việc trên đã làm ảnh hưởng đến chuyến bay 0V8052 từ Côn Đảo về TP.HCM dự kiến khởi hành lúc 10h30 bị chậm giờ khai thác đến 17h cùng ngày.

Trong thời gian chờ, VASCO đã tiến hành phục vụ khách ăn uống tại nhà hàng trong sân bay. Hành khách T.D.T bị phạm hành chính với mức phạt 15 triệu đồng.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI