Kêu cứu vì bị côn đồ truy sát, cả nhà bị đe dọa trả thù

22/05/2017 - 09:25

PNO - Khi vào bãi giữ xe tìm chiếc chìa khóa bị đánh rơi, bất ngờ anh T. bị một số đối tượng sinh sự rồi vây đánh đến chấn thương sọ não.

Sau khi tố cáo sự việc với cơ quan chức năng, cả gia đình anh T. phải sống trong sợ hãi vì bị đe dọa trả thù…

Keu cuu vi bi con do truy sat, ca nha bi de doa tra thu
Anh T. bị nhóm côn đồ dùng hung khí tấn công ở chợ Phước Long

Báo Phụ Nữ vừa tiếp nhận đơn của chị Nguyễn Thị Thu Tr. (SN 1980, ngụ Q.7, TP.HCM) kêu cứu về việc gia đình chị đang bị một nhóm côn đồ truy sát, sau khi anh trai chị (Nguyễn Tài T., SN 1978) tố cáo giám đốc một công ty bất động sản thuê “xã hội đen” cưỡng chế trái pháp luật, hủy hoại tài sản của gia đình. 

Theo trình bày của chị Tr., rạng sáng 13/5, anh T. đến bãi giữ xe trước chợ Phước Long (P.Phú Mỹ, Q.7) tìm chìa khóa xe đánh rơi thì một phụ nữ tên Pha xông đến chửi bới anh; sau đó cùng một số đối tượng khác dùng dao, tuýp sắt lao vào hành hung.

“Trong nhóm đối tượng này, chúng tôi nhận ra một người tên Trần Trường Chinh (chồng Pha) là dân có máu mặt ở chợ Phước Long. Trong lúc nhóm người lạ mặt đánh anh tôi, ông Chinh đứng ngoài hét: “Giết chết nó đi cho tao” - chị Tr. kể.

Nhờ có một số bảo vệ chợ đến can ngăn, anh T. mới tháo chạy được ra ngoài và được người nhà đưa đến BV Q.7 rồi chuyển lên BV Nhân dân 115 cấp cứu. “Một số đối tượng trong nhóm vừa đánh anh tôi đã bám theo đến tận BV Nhân dân 115. Lo sợ, gia đình đã nhờ bảo vệ BV và Công an (CA) Q.10 can thiệp”, chị Tr. nói.

Theo kết quả chẩn đoán của BV Nhân dân 115, anh T. bị chấn thương sọ não. 

Theo chị Tr., việc anh trai của chị bị đánh nghi ngờ là có liên quan đến việc anh đã tố cáo giám đốc một công ty bất động sản. Trước đó, anh T. có làm đơn gửi cơ quan chức năng tố cáo giám đốc công ty này thuê “xã hội đen” đến cưỡng chế, hủy hoại tài sản gia đình anh.

Cơ quan CSĐT CA TP.HCM đã xem xét nội dung và chuyển đến CA Q.7 giải quyết. HĐND Q.7 cũng đã đề nghị Trưởng CA Q.7 xác minh. Ngày 12/5, anh T. nhận được phiếu chuyển, thông báo đã chuyển vụ việc cho CA Q.7 giải quyết, thì đến ngày 13/5 anh bị hành hung.

“Tôi không có cơ sở khẳng định vị giám đốc kia có liên quan đến việc hành hung anh tôi, nhưng trước giờ gia đình tôi không hề có mâu thuẫn với ai dẫn đến việc anh tôi bị truy sát. Mong cơ quan chức năng làm rõ nghi vấn này”, chị Tr. trình bày. 

Keu cuu vi bi con do truy sat, ca nha bi de doa tra thu
Nhóm côn đồ truy sát anh T. ở chợ Phước Long (ảnh nhân vật cung cấp)

Về ông Trần Trường Chinh, người được cho là có liên quan đến vụ hành hung anh T., cơ quan CA cho biết: “Chinh đã có tiền án, tiền sự. Năm 2009 từng bị bắt vì liên quan đến đường dây làm giấy tờ giả. Vài năm gần đây, Chinh thường xuất hiện ở khu vực chợ Phước Long”.

Thông tin với báo Phụ Nữ, thượng tá Trần Văn Sơn, Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT CA Q.7 cho biết: “CA Q.7 đã giao Đội hình sự điều tra vụ việc. Chúng tôi đang tích cực giải quyết, không có chuyện dung túng hay bao che cho đối tượng nào cả”.

Hành vi đánh đập, gây thương tích cho anh T. của nhóm đối tượng trên đã có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự tại điều 104 Bộ luật Hình sự. Cơ quan chức năng cần tiến hành giám định thương tích của anh T. để có cơ sở xử lý nhóm đối tượng trên theo quy định của pháp luật. 

Việc gia đình anh T. lo lắng sẽ tiếp tục bị nhóm côn đồ truy sát, theo tôi là có cơ sở. Cơ quan có thẩm quyền cần nhanh chóng triệu tập các đối tượng trên để lấy lời khai, bảo đảm cho việc giải quyết vụ án; tránh không để chúng bỏ trốn khỏi nơi cư trú gây khó khăn cho công tác điều tra và để ngăn chặn những hành vi tiếp theo chúng có thể thực hiện với gia đình nạn nhân.

Luật sư Trần Minh Hùng - Đoàn Luật sư TP.HCM

Hoàng Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI