Kẻ sát hại 4 người trong gia đình em trai bật khóc trước tòa

12/12/2019 - 09:45

PNO - Khi HĐXX hỏi về nguyên nhân dẫn đến hành vi tàn ác của mình, bị cáo Đông bật khóc, phải nhờ đến sự trợ giúp của lực lượng chức năng để ngồi xuống ghế.

Sáng nay (12/12), TAND TP Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Văn Đông (53 tuổi, trú tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, TP. Hà Nội) về tội "Giết người", quy định tại điều 123 BLHS với ba tình tiết tăng nặng “giết 2 người trở lên”, “giết người dưới 16 tuổi” và “có tính chất côn đồ”, khung hình phạt cao nhất đến tử hình.

Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Văn Đông (SN 1966, trú tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, TP. Hà Nội) đã liên tục ôm mặt bật khóc khi nghe VKS đọc lại hành vi sát hại 4 người trong gia đình em trai ruột một cách tàn ác của mình.

Trước đó, trong phần xác định nhân thân, bị cáo Nguyễn Văn Đông rành rọt trả lời các câu hỏi của thẩm pháp Trần Nam Hà- chủ toạ phiên toà. Theo lời khai của Đông, bị cáo không có công việc ổn định, đã lập gia đình và có 2 người con, chưa có tiền án, tiền sự. Đông khai đã nhận được bản cáo trạng trước khi phiên xét xử diễn ra.

Ke sat hai 4 nguoi trong gia dinh em trai bat khoc truoc toa
Nguyễn Văn Đông bật khóc trước tòa

"Nguyên nhân nào dẫn đến hành vi của bị cáo?", HĐXX hỏi. 

Lúc này, Đông đột nhiên khóc lớn, không thể trả lời được câu hỏi trên và phải nhờ sự trợ giúp của lực lượng hỗ trợ tư pháp mới ngồi được xuống. 

Do bị cáo không thể trả lời, HĐXX đã mời nhân chứng là anh Hùng (hàng xóm gần nhà nạn nhân) trả lời một số câu hỏi về vụ án. 

Anh Hùng kể lại, vào sáng ngày 1/9, khi nghe tiếng ồn ào ngoài ngõ và chạy ra, anh thấy Đông đang dùng dao truy sát vợ chồng ông Hải. Sau đó, Đông còn lao vào phòng của chị Đỗ Thị Hồng Nhung và chém 2 mẹ con chị này. 

Ke sat hai 4 nguoi trong gia dinh em trai bat khoc truoc toa
Chị Nhung là người may mắn thoát chết, với nhiều vết thương trên mặt

Chị Nhung bế con chạy ra ngoài, Đông tiếp tục đuổi theo chém. Khi Đông đã bỏ đi, anh Hùng đã đưa mẹ con chị Nhung đi cấp cứu. 

Nói về lý do không can thiệp vào vụ việc, anh Hùng cho biết, thời điểm đó bị cáo đang rất hung hãn, không ai dám vào can ngăn. Lúc ấy, từ phía xa ngoài ngõ cũng có nhiều người dân đứng xem nhưng không ai ở gần hiện trường.

Nhân chứng này cũng cho biết thêm, thời điểm vào sân nhà ông Hải, anh còn nhìn thấy chị Nguyễn Thị Bắc (con gái ông Hải) bị thương và chảy máu. Sau đó, chị Bắc đứng dậy đi đến chỗ bố mẹ đẻ đang nằm ngoài đường thì ngã gục. 

Ke sat hai 4 nguoi trong gia dinh em trai bat khoc truoc toa
Bị cáo Đông bị dẫn giải đến toà 

Theo cáo trạng truy tố, Nguyễn Văn Đông là anh ruột của ông Nguyễn Văn Hải (SN 1969, ở gần kề nhà Đông). Ông Hải và Đông được bố mẹ chia cho 2 mảnh đất và đã làm nhà riêng ở cạnh nhau. Năm 2016, ông Hải mua thêm phần đất của ông Nguyễn Văn Mến (anh ruột của Đông và ông Hải). Mảnh đất này chạy dọc từ nhà ông Hải đến nhà Đông. 

Ke sat hai 4 nguoi trong gia dinh em trai bat khoc truoc toa
 

Khoảng 20g ngày 29/8/2019, anh Nguyễn Văn Hiệp (SN 1993, con trai ông Hải) đến nhà Đông thông báo mấy hôm nữa gia đình anh này sẽ xây nhà trên thửa đất mua của ông Mến. Anh Hiệp cũng hỏi Đông về việc có thắc mắc gì về ranh giới giữa hai nhà nữa không. Lúc này, Đông cho rằng việc này phải do bố mẹ của anh Hiệp sang nói chuyện nên Đông đuổi anh Hiệp về.

Sau đó, Đông cho rằng mâu thuẫn giữa hai gia đình là do lỗi của anh Hiệp và bà Doãn Thị Việt (SN 1970, vợ ông Hải) vì hai người này đã xúi giục ông Hải, làm hai anh em mâu thuẫn. Từ đó, hắn nảy sinh ý định sẽ giết chết bà Việt và anh Hiệp để trả thù.

Ke sat hai 4 nguoi trong gia dinh em trai bat khoc truoc toa
 

Khoảng 7g30 phút ngày 1/9/2019, Đông mang theo một con dao dài khoảng 40cm, bản dao rộng 6cm, đầu nhọn chuôi gỗ đi sang nhà ông Hải. Khi đi đến cổng nhà ông Hải, Đông gặp bà Việt và dùng dao đâm, chém em dâu khiến bà ngã gục ngay tại chỗ.

Sau đó, đối tượng cầm dao vào nhà, đuổi theo anh Hiệp nhưng không đuổi kịp. Thấy ông Hải chạy phía sau, Đông quay lại dùng dao chém vào người em trai làm ông Hải ngã gục xuống đất. Thấy bà Việt nằm gần chồng, Đông tiếp tục đi đến chém lên người bà Việt.

Ke sat hai 4 nguoi trong gia dinh em trai bat khoc truoc toa
Người nhà nạn nhân tại toà 

Chém vợ chồng em trai xong, Đông đi vào trong sân nhà em trai, gặp chị Nguyễn Thị Bắc (con gái ông Hải) nên đã dùng dao chém vào đầu chị này. Chị Bắc bị thương bỏ chạy sang khu vườn trống gần đó, Đông đuổi theo đâm chém tiếp khiến cháu gái ngã gục tại vườn.

Tiếp theo, Đông đi vào nhà dùng chuôi dao đập ô kính cửa buồng, mở cửa đi vào, thấy chị Nh. (con dâu ông Hải) đang bế cháu M.(SN 2018, con chị Nh.) bỏ chạy ra đến cổng bị trượt chân ngã. Đông dùng dao đâm, chém chị Nh. và cháu M.

Ke sat hai 4 nguoi trong gia dinh em trai bat khoc truoc toa
Nguyễn Văn Đông vẫn tỏ thái độ ngông nghênh khi bị cơ quan chức năng bắt giữ

Hậu quả vụ án, ông Hải và chị Bắc tử vong tại chỗ còn chị Nh., cháu M. và bà Việt được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện 198. Đến 10g cùng ngày, bà Việt tử vong, cháu M. được chuyển đến Bệnh viện Việt Đức cấp cứu nhưng đến 14h cùng ngày cũng đã tử vong.

Nguyên nhân tử vong của ông Hải, bà Việt, chị Bắc, cháu M. là do mất máu cấp không phục hồi. Chị Nh. do được cấp cứu kịp thời nên may mắn thoát chết nhưng bị thương tích nặng, tổn hại 56% sức khỏe.

Ngày hôm nay, có mặt tại phiên tòa anh Nguyễn Văn Hiệp cho biết, hiện tại sức khoẻ của vợ anh là chị Nh. đã ổn định hơn. Tuy nhiên, cánh tay bị Đông chém vết thương vẫn chưa khỏi hẳn và chưa thể cân bằng lại cuộc sống. 

Anh nói rằng mong luật xét xử công bằng, đúng người, đúng tội để những người đã khuất được yên nghỉ.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI