Interpol phát truy nã đỏ với ông chủ Nhật Cường

18/09/2019 - 12:15

PNO - Tại hội nghị tư lệnh cảnh sát các nước ASEAN lần thứ 39 (ASEANAPOL 39), đại diện Bộ Công an Việt Nam cho biết, Interpol đã truy nã đỏ đối với ông chủ Nhật Cường Mobile.

Sáng 18/9, trả lời các phóng viên về việc phối hợp với ASEANAPOL truy bắt Bùi Quang Huy - Tổng giám đốc Nhật Cường Mobile - ra sao, trung tướng Trần Văn Vệ - Chánh văn phòng Bộ Công an - cho biết, sau khi Bộ Công an khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Bùi Quang Huy về tội “buôn lậu và trốn thuế”, Huy đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Interpol phat truy na do voi ong chu Nhat Cuong
Bộ trưởng và Thứ trưởng Bộ Công an Việt Nam với đại diện cảnh sát các nước tại lễ Khai mạc hội nghị tư lệnh cảnh sát các nước ASEAN lần thứ 39.

Ông Vệ cho biết, Bộ Công an đã ra quyết định truy nã trong nước và quốc tế, đề nghị Interpol truy nã và được Interpol đưa vào diện truy nã đỏ. Việt Nam cũng đã đề nghị các nước ASEAN phối hợp để truy bắt, nếu bắt được sẽ trao trả về Việt Nam.

Liên quan đến tội phạm khủng bố trong nước và khu vực, theo ông Vệ, Việt Nam chưa có khủng bố, chỉ có một vài vụ việc do cá nhân thực hiện.

Interpol phat truy na do voi ong chu Nhat Cuong
Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm phát biểu tại lễ khai mạc - Ảnh: Bộ Công an

Cũng tại lễ khai mạc ASEANAPOL, đại tướng Tô Lâm - Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam - nhấn mạnh, ASEAN được coi là khu vực năng động và có vai trò hết sức quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế, an ninh, quốc phòng.

Với vị trí địa lý chiến lược vô cùng quan trọng, ASEAN đang nhận được sự quan tâm cũng như nguồn đầu tư từ nhiều quốc gia và tổ chức quốc tế trên thế giới, hứa hẹn sự phát triển bền vững trong tương lai.

Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, bên cạnh những thuận lợi, khu vực ASEAN cũng đang phải đối mặt với nhiều thách thức, trong đó có vấn đề an ninh, trật tự. Tình hình chính trị trên thế giới có nhiều tác động không tốt đến an ninh khu vực. Diễn biến của tội phạm xuyên quốc gia trong khu vực nói chung và tại từng nước thành viên ASEAN nói riêng rất phức tạp, chứa đựng nhiều yếu tố khó lường. 

Qua đó, Bộ trưởng Tô Lâm nêu rõ, vai trò của các cơ quan thực thi pháp luật của các nước ASEAN, trong đó có lực lượng cảnh sát của các nước, là vô cùng quan trọng trong công tác phòng, chống tội phạm, bảo đảm an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự, an toàn xã hội.

Interpol phat truy na do voi ong chu Nhat Cuong
Toàn cảnh lễ khai mạc

Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, ASEANAPOL 39 là dịp để tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa lực lượng Cảnh sát các nước thành viên ASEANAPOL với nhau, cũng như với các đối tác trong công tác phòng, chống tội phạm. 

Dự kiến, Hội nghị ASEANAPOL 39 sẽ diễn ra đến hết ngày 19/9, gồm 2 phiên họp toàn thể để các thành viên ASEANAPOL đánh giá kết quả hợp tác cảnh sát các nước ASEAN trong năm qua trên tất cả các lĩnh vực và đưa ra phương hướng hợp tác trong năm tới. 

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI