Hủy bỏ kết quả bổ nhiệm cựu Phó chủ tịch tỉnh Thanh Hóa

02/04/2019 - 17:36

PNO - Chỉ ít ngày sau khi được bổ nhiệm làm chánh văn phòng Sở Xây dựng Thanh Hóa, cựu Phó chủ tịch tỉnh Thanh Hóa Ngô Văn Tuấn đã có đơn xin chuyển công tác.

Chiều 2/4, Sở Xây dựng Thanh Hóa đã hủy quyết định bổ nhiệm ông Ngô Văn Tuấn làm chánh văn phòng của sở này.

Ông Đào Vũ Việt - Giám đốc Sở xây dựng Thanh Hóa cho biết, sau khi nhận được đơn với nội dung xin chuyển công tác của ông Ngô Văn Tuấn, Ban giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa đã tiến hành họp, đồng ý với nguyện vọng của ông Ngô Văn Tuấn nên đã thống nhất hủy quyết định bổ nhiệm ông này làm chánh văn phòng của sở này.

Trước đó, ngày 29/3, ông Ngô Văn Tuấn được bổ nhiệm vào vị trí Chánh văn phòng Sở Xây dựng Thanh Hóa vào ngày 29/3. Hôm qua (1/4) là ngày làm việc chính thức đầu tiên, song ông Tuấn không tới nhiệm sở mà xin nghỉ ốm.

Huy bo ket qua bo nhiem cuu Pho chu tich tinh Thanh Hoa
Ông Ngô Văn Tuấn. Ảnh Tiền Phong

Tháng 10/2010, ông Ngô Văn Tuấn được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa. Đến tháng 11/2015, ông Tuấn được bầu giữ chức Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.

Trong thời gian từ tháng 10/2010 đến tháng 11/2015, với cương vị Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Xây dựng, ông Ngô Văn Tuấn có nhiều vi phạm. Theo đó, ông Tuấn đã “nâng đỡ không trong sáng” bà Trần Vũ Quỳnh Anh qua việc tuyển dụng, bổ nhiệm trưởng phòng, quy hoạch lãnh đạo sở.

Cuối năm 2017, Ban Bí thư đã kỷ luật cách tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Ngô Văn Tuấn. Ngày 18/1/2018, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ký quyết định cách chức Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa (nhiệm kỳ 2016 - 2021) đối với ông Ngô Văn Tuấn.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI