Hung thủ giết người yêu nữ sinh rồi giấu xác lãnh án chung thân

11/05/2018 - 16:53

PNO - Thuyết phục bạn trai bỏ cờ bạc nhưng không thành, nữ sinh lớp 12 đề nghị chia tay vì hết kiên nhẫn thì bị hắn ra tay sát hại bằng 12 nhát dao rồi vứt xác vào bụi cây trên núi.

Ngày 11/5, TAND tỉnh Nghệ An xét xử sơ thẩm Phạm Văn Quý (19 tuổi, trú tại xã Chi Khê, huyện Con Cuông, Nghệ An) và tuyên phạt tù chung thân về tộ Giết người.

Vụ án mạng nghiêm trọng trên từng gây chấn động cả vùng quê nghèo bởi hung thủ gây án là một người được đánh giá khá hiền lành.

Theo hồ sơ vụ án, Quý và Hằng (17 tuổi, trú xã Bồng Khê, huyện Con Cuông) có quan hệ tình cảm với nhau. Chuyện tình của cặp đôi tuổi “teen” này được gia đình hai bên ủng hộ.

Hung thu giet nguoi yeu nu sinh roi giau xac lanh an chung than
Phạm Văn Quý tại phiên tòa.

Trưa 29/11/2017, Quý điều khiển xe máy tới nhà Hằng chơi rồi ở lại ăn cơm chung cùng gia đình người yêu. Sau giờ cơm trưa, nam thanh niên 19 tuổi này xin phép gia đình chở Hằng đi chợ mua đồ.

Chiều cùng ngày, Quý chở Hằng vào vườn Quốc gia Phù Mát chơi. Tại đây, nam thanh niên 19 tuổi này bất ngờ tiết lộ chuyện mình vay nặng lãi cho người yêu dẫn đến mâu thuẫn, cãi vã.

Biết người yêu vay nặng lãi để đánh bài, Hằng nói mệt mỏi vì Quý nhiều lần nói bỏ bài bạc nhưng không thực hiện nên đề nghị chia tay. Nghe vậy, Quý rút con dao gọt hoa quả trong người ra kề vào cổ người yêu của mình rồi đâm liên tiếp vào ngực cho tới khi nạn nhân tử vong.

Gây án xong, Quý kéo xác người yêu vào bụi nứa bên cạnh rồi đợi đến khi trời tối mới rời hiện trường. Hắn chạy xe ra đường quốc lộ nhặt một mảnh chai tự rạch vào tay, cổ và trán rồi lội xuống sông tự vẫn nhưng bất thành.

Tại phiên tòa, Quý cúi đầu thừa nhận hành vi của mình và cho biết do quá tức giận, không kìm chế được bản thân khi bị người yêu đề nghị chia tay nên đã gây án.

Sau khi xem xét các tình tiết liên quan, HĐXX tuyên phạt Phạm Văn Quý án tù chung thân và yêu cầu bồi thường cho gia đình bị hại gần 200 triệu đồng.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI