Huế ngập sâu trong nước trước giờ bão số 4 đổ bộ

25/07/2017 - 14:43

PNO - Sáng 25/7 tại Thừa Thiên Huế mưa lớn xuất hiện kéo dài nhiều giờ đã khiến các tuyến đường trung tâm của TP. Huế ngập sâu trong nước. Dự kiến chiều tối nay, cơn bão số 4 sẽ đổ bộ vào các tỉnh bắc trung bộ.

Theo đó, các con đường chính của Huế như Lý Thường Kiệt, Bà Triệu, Hùng Vương, Đống Đa, Nguyễn Huệ, Bén Nghé, Nguyễn Tri Phương… đều ngập sâu, gây ùn ứ và ách tắc xe cộ trong nhiều giờ sau cơn mưa kéo dài. Rất nhiều ôtô, xe máy bị ngập chết máy trên đường. Một số phụ huynh lo lắng tức tốc chạy đến trường mầm non 1 và trường mầm non Hoa Mai để đón các cháu về nhà.

Hue ngap sau trong nuoc truoc gio bao so 4 do bo
Ông Nguyễn Xuân Quang (trú phường Phú Hội, TP Huế) cho biết dù sống ở đây đã lâu nhưng đây là lần đầu tiên ông chứng kiến cảnh thành phố ngập nhanh đến như vậy.

Tại một số điểm có công trình của dự án Cải thiện nước TP. Huế, nước cùng bùn đất gây ngập, chảy vào nhà người dân. Trong đó, nghiêm trọng nhất là tuyến đường Bùi Thị Xuân. Trên chiều dài khoảng 500m, có 3 điểm thi công của dự án Cải thiện nước TP Huế, trong đó 2 điểm đang thi công dang dở.

Hue ngap sau trong nuoc truoc gio bao so 4 do bo
Nhiều xe chết máy trên đường Hùng Vương

Nhiều tuyến đường khác, mặt đường đang thi công, bị rào chắn vốn đã hẹp, cộng với nước ngập đã “đẩy” các phương tiện đang lưu thông ra giữa đường, chen chúc nhau.

Người dân chật vật qua lại đoạn đường vài chục mét do các phương tiện không phân biệt được đâu là đường và hố sâu nên dễ bị ngã xe. Người dân ở hai bên đường không dám ra ngoài vì nước chia cắt. Hệ thống cầu tạm do đơn vị thi công bắt từ nhà dân nối ra đường chính cũng chìm trong nước.

Hue ngap sau trong nuoc truoc gio bao so 4 do bo
Đường Đống Đa ngập nặng

Ông Võ Lê Nhật - Phó Chủ tịch UBND TP. Huế thông tin, từ hôm qua (24/7), lãnh đạo TP. Huế đã đi kiểm tra một số tuyến đường đang thi công dự án Cải thiện môi trường nước để chỉ đạo các đơn vị liên quan có giải pháp đảm bảo an toàn trước trong và sau đợt mưa lũ này. 

Đặc biệt một số số tuyến đường đã thi công hoàn thành hệ thống thoát nước như Nguyễn Tri Phương, Bến Nghé, Hùng Vương… Tuy nhiên khu vực này là những nơi nước ứ chưa thể thoát được và thời gian ngập lâu khiến việc giao thông đi lại của người dân hết sức khó khăn. 

Hue ngap sau trong nuoc truoc gio bao so 4 do bo
Đường Đống Đa hệ thống thoát nước kém, cứ mỗi trận mưa lớn thì tuyến đường này lại ngập

Cũng trong sáng 25/7, lãnh đạo TP. Huế cũng tiến hành kiểm tra những nơi trọng điểm để chỉ đạo và xử lý các vấn đề phát sinh. Biện pháp trước mắt là cắm biển báo, rào chắn và nạo vét để khơi thông dòng chảy.

Hue ngap sau trong nuoc truoc gio bao so 4 do bo
Người dân vất vả vượt mưa ngập về nhà trước khi bão số 4 đổ bộ

Ông Phan Thanh Hùng - Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, các tuyến đường bị ngập úng cục bộ do mưa lớn, nước không thoát kịp.

Để đảm bảo an toàn giao thông, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, Công an TP Huế cũng triển khai lực lượng để phân luồng ở những tuyến đường trọng điểm, nước ngập sâu.

Hue ngap sau trong nuoc truoc gio bao so 4 do bo
Phụ huynh đi đón con về sớm vì sợ trường mầm mon ngập

Việc ngập nước tại Trung tâm TP. Huế chủ yếu là do thi công hệ thống thoát nước thuộc dự án cải tạo hệ thống thoát nước khu vực phía nam TP. Huế, đang tiến hành dang dở, gây cản trở nước thoát nước ở nhiều nơi trong thành phố.

“Nhiều vị trí đang thi công nên có một số nơi không thoát nước được ây ngập úng cục bộ. Nhiều điểm hệ thống thoát chưa hoàn chỉnh, tiết diện thoát không đủ cho nên mới bị ngập", ông Hùng thừa nhận.

Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI