'Hot girl' dùng tình dụ đàn em, giả điên khi ra tòa vẫn không thoát án tử hình

07/09/2018 - 20:14

PNO - Với vẻ ngoài xinh đẹp, Yến dùng tình dụ đàn em sa vào đường dây ma túy của mình. Đến khi bị bắt "hot girl" này giả điên khi ra tòa nhưng vẫn không thoát khỏi án tử hình.

Chiều 7/9, sau 3 ngày xét xử, TAND TP.HCM tuyên phạt Trần Kim Yến (31 tuổi, ngụ quận 3) mức án tử hình về các tội "Mua bán trái phép chất ma túy" và "Đưa hối lộ". Liên quan đến vụ án, 5 bị cáo đồng phạm lãnh từ 5-14 năm tù về cùng tội danh hoặc về tội "Làm môi giới hối lộ", "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". 

'Hot girl' dung tinh du dan em, gia dien khi ra toa van khong thoat an tu hinh
Trần Kim Yến tại tòa

Tại tòa, Yến tỏ ra ngờ nghệch, tránh né mọi câu hỏi của HĐXX. Luật sư bào chữa cho cô yêu cầu giám định tâm thần đối với thân chủ. Ngoài ra, người thân Yến cũng trình lên tòa các giấy tờ thể hiện gia đình có di truyền bệnh tâm thần, bản thân Yến từng điều trị trầm cảm. 

Tuy nhiên, VKS cho rằng Yến cố tình "giả điên", không hợp tác và né tránh trách nhiệm. HĐXX cũng nhận định sức khỏe bị cáo bình thường, không ảnh hưởng đến việc xét xử.

Theo cáo trạng, Yến nghiện ma túy từ năm 2014. Sau đó cô mua 100g ma túy đá ở Hải Phòng với giá 38 triệu đồng rồi thuê Tô Văn Tuấn Thành (SN 1983, ngụ Q.12) mang vào Nha Trang bán lại giá 45 triệu đồng.

Sau phi vụ trót lọt, bà trùm quyết định mở rộng quy mô. Để đảm bảo kín kẽ, Yến đã tuyển thêm đội ngũ chân rết bằng cách dùng tình chiêu dụ đàn em lần lượt sa vào  đường dây ma túy của mình. Các đối tượng này có chức năng chính giao nhận hàng và hầu như không ai biết Yến có vai trò chủ chốt trong đường dây vận chuyển, mua bán ma túy khủng.

'Hot girl' dung tinh du dan em, gia dien khi ra toa van khong thoat an tu hinh
Các bị cáo trong đường dây ma túy

Khoảng giữa năm 2016, một người tình của Yến là Trần Nguyên Vũ (SN 1982, ngụ Q.10) đang phê ma túy tại khách sạn ở quận Bình Thạnh thì bị cơ quan chức năng bắt giữ. Trong thời gian này, Yến vừa tìm cách lo lót cho Vũ thoát tội vừa tiếp tục vận hành đường dây ma túy của mình. 

Đầu năm 2017, Yến tiếp tục đặt mua 4.000 viên thuốc lắc với giá 130.000 đồng mỗi viên cùng 450g hàng đá rồi phân phối lại.

Lực lượng chức năng sau đó đã bắt quả tang Nguyễn Phụng Huy (SN 1992, ngụ Q.8) cùng túi "hàng trắng" đang trên đường giao cho khách. Từ lời khai của Huy, cơ quan chức năng lần lượt bắt được bà trùm và các đối tượng còn lại. Cơ quan điều tra xác định, Yến đã mua bán tổng cộng gần 8,5 kg ma túy đá và cần sa.

Thiên Phú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI