Họp báo vụ đổi 100 USD bị phạt: Nhiều câu hỏi khó không lời đáp

30/10/2018 - 14:49

PNO - Buổi họp báo nóng ngay từ đầu giờ với sự có mặt của hàng chục phóng viên các cơ quan báo chí, nhưng nhiều câu hỏi đặt ra không được trả lời thỏa đáng.

Như báo Phụ Nữ TP.HCM đã thông tin, hôm qua, 29/10, Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) TP Cần Thơ phát văn bản đề nghị các cơ quan báo chí chờ buổi họp hôm nay (30/10) để thống nhất thông tin về vụ đổi 100 USD bị phạt 90 triệu đồng. Tuy nhiên, tại buổi họp báo này, ông Lê Hoàng Trung, Giám đốc Sở TT-TT không trả lời được nhiều câu hỏi do báo chí đặt ra.

Hop bao vu doi 100 USD bi phat: Nhieu cau hoi kho khong loi dap
Vụ đổi 100 USD bị phạt 90 triệu đồng là tâm điểm thời sự trong tuần

Phóng viên Báo Tuổi Trẻ nêu vấn đề, có nhiều điều bất ổn trong việc bắt quả tang ông Cà Rê đi đổi tiền. Lệnh khám xét nhà được ký trước vụ bắt quả tang 6 ngày và diễn ra cùng lúc với việc người thợ điện đang đổi tiền. Công an TP Cần Thơ nói làm theo quy định, vậy công an dựa vào căn cứ nào, quy định nào để tham mưu cho UBND quận Ninh Kiều ra quyết định khám xét nhà? Ông chủ tiệm vàng cho rằng việc khám xét và tịch thu 20 viên kim cương là tài sản riêng của gia đình, căn cứ vào đâu để ra quyết định tịch thu sung công quỹ?

Phóng viên Báo Nhân Dân đặt câu hỏi, quyết định của UBND quận Ninh Kiều là khám xét nhà ở của ông Lê Hồng Lực nhưng vì sao công an kinh tế lại khám xét luôn cả công ty? Phải chăng Công an TP Cần Thơ khám công ty không có lệnh? Hai lần Công an TP Cần Thơ chuyển Viện Kiểm sát TP Cần Thơ phê chuẩn vụ án hình sự nhưng Viện không đồng ý, vậy tại sao không xử phạt ngay? Nếu có sai sót trong vụ việc này, ai sẽ là người chịu trách nhiệm? Biên bản hành chính lập quá thời hiệu thì có đủ căn cứ để ký quyết định xử phạt hành chính hay không?

Hop bao vu doi 100 USD bi phat: Nhieu cau hoi kho khong loi dap
Chủ tọa cuộc họp chưa đưa ra được câu trả lời thỏa đáng

Phóng viên Báo Phụ Nữ hỏi vì sao trong vòng tám tháng, UBND quận Ninh Kiều hai lần có quyết định khám xét nhà ông Lực? Lần khám xét trước có phát hiện vi phạm gì không?

Ngoài ra, phóng viên các báo cũng nêu nhiều câu hỏi quanh vụ việc nóng này. Tuy nhiên, hầu hết câu hỏi sau đó không được trả lời thỏa đáng. Theo ông Trung, hôm qua, tại cuộc họp của UBND TP. Cần Thơ với các sở ngành liên quan, những câu hỏi về vấn đề này đã được đưa ra thảo luận, cân nhắc.

"Về việc này, Chủ tịch UBND TP giao cho công an chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương rà soát, kiểm tra toàn bộ quá trình xử lý hành chính Công ty Thảo Lực. Đồng thời, làm rõ những thông tin mà dư luận quan tâm, báo cáo Bộ Công an và UBND TP.Cần Thơ trong thời gian sớm nhất", ông Trung nói.

Kết thúc buổi họp, ông Trần Việt Trường - Trưởng Ban Tuyên giáo TP Cần Thơ cho biết: "Quan điểm của UBND TP rất rõ ràng: xử đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Tuy nhiên, không làm ảnh hướng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp cũng như cuộc sống của người dân".

Hiền Dung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI