Hơn 100 học sinh tiểu học ở Hậu Giang phải nhập viện sau khi uống sữa

27/10/2017 - 15:07

PNO - Sau khi uống sữa Milo, hàng trăm học sinh tiểu học ở tỉnh Hậu Giang xuất hiện triệu chứng đau bụng, nôn ói phải nhập viện cấp cứu…

Ngày 27/10, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hậu Giang Lê Văn Khởi xác nhận thông tin hơn 100 học sinh của trưởng tiểu học Lái Hiếu (khu vực 2, phường Lái Hiếu, thị xã Ngã Bảy) đang được điều trị tại bệnh viện Ngã Bảy sau khi uống sữa.

Theo đó, sau khi uống sữa nhãn hiệu Milo, các học sinh xuất hiện triệu chứng đau bụng, nôn ói nên nhà trường ngưng cho các em uống sữa và nhanh chóng đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Theo Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hậu Giang, có hơn 100 học sinh đang điều trị tại bệnh viện Ngã Bảy nhưng may mắn chưa thấy xuất hiện tình trạng nghiêm trọng.

Ông Khởi cho biết, loại sữa mà các em học sinh uống được pha sẵn và đem tới trường cho học sinh uống. Đây là chương trình Sở Giáo dục và Sở Y tế phối hợp, ký hợp đồng với công ty Milo phát sữa định kỳ cho các học sinh trường tiểu học.

Dù chưa đưa ra nhận định nguyên nhân cụ thể, ông Khởi cho rằng có rất nhiều khả năng dẫn đến tình trạng ngộ độc trên như do lô sữa có vấn đề hoặc do bảo quản có vấn đề. Ngoài ra, nguồn nước dùng pha sữa cần phải xét nghiệm cẩn thận và thời gian pha sữa cho đến khi đem tới trường có bảo đảm hay không.

Liên quan đến vụ việc, Chánh văn phòng Thị xã Ngã Bảy Trương Văn Chín cho biết, lãnh đạo tỉnh và các sở ban ngành Hậu Giang đang vào cuộc kiểm tra xem nguyên nhân xuất phát từ đâu, do sữa hết hạn, nhiễm khuẩn hay vì lý do khác.

Trước đó một ngày, các học sinh ở một trường tiểu học thuộc xã Hiệp Lợi (thị xã Ngã Bảy) cũng được phát sữa Milo cho uống nhưng không xảy ra việc gì.

Nguyên Hải

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI