Hội Phụ nữ Từ thiện TP.HCM, 30 năm tri ân những tấm lòng

09/08/2019 - 12:36

PNO - Ba mươi năm hoạt động, Hội Phụ nữ Từ thiện TP.HCM đã nhận được sự ủng hộ đầy nghĩa tình của rất nhiều tấm lòng cùng chung một chí hướng: san sẻ, yêu thương và chăm lo cho những hoàn cảnh khó khăn.

Sáng 9/8, Hội Phụ nữ Từ thiện TP.HCM đã tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập (1989-2019) đồng thời họp mặt tri ân những tấm lòng nhân ái.

Hoi Phu nu Tu thien TP.HCM, 30 nam tri an nhung tam long
Bà Đoàn Lê Hương - Chủ tịch Hội Phụ nữ Từ thiện TP.HCM cho biết, 30 năm, Hội đã vận động được 118,5 tỷ đồng

Bà Đoàn Lê Hương - Chủ tịch Hội Phụ nữ Từ thiện TP.HCM cho biết, suốt 30 năm qua, Hội đã vận động được tổng cộng 118,5 tỷ đồng để trợ giúp hàng ngàn người có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là người già, phụ nữ và trẻ em; cũng như thực hiện hàng loạt các hoạt động xã hội khác.

Hoi Phu nu Tu thien TP.HCM, 30 nam tri an nhung tam long
Bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh (phải) ủng hộ 550 triệu đồng và còn kêu gọi các con mình ủng hộ hàng trăm triệu đồng

Cụ thể, Hội đã trợ giúp hàng tháng cho 62.000 cụ già neo đơn và 100 trẻ khuyết tật; tổ chức chương trình bữa ăn dinh dưỡng và khám sức khỏe cho hơn 10.000 cụ già nghèo; xây 282 căn nhà tình thương cho bà con vùng ngoại thành TP.HCM cũng như một số tỉnh lân cận; xây dựng 69 cây cầu giao thông nông thôn; tổ chức cho 2.900 lượt học viên các lớp dạy nghề miễn phí để có thể kiếm thêm việc phụ giúp gia đình; lập chương trình tín dụng giúp chị em được vay vốn để chăn nuôi, buôn bán nhỏ cải thiện cuộc sống…

Hoi Phu nu Tu thien TP.HCM, 30 nam tri an nhung tam long
Bà Nguyễn Thị Hồng - một cá nhân luôn đồng hành cùng công tác thiện nguyện của Hội Phụ nữ Từ thiện suốt 30 năm qua

Sự thành công này, bà Hương nhấn mạnh, sẽ không thể có nếu không có sự chung tay góp sức của hơn 1.700 hội viên, các cá nhân, tổ chức và nhà tài trợ đã đồng hành, ủng hộ trong suốt 30 năm qua.

Buổi họp mặt đã tri ân những cái tên như bà Nguyễn Thị Yến Chi với sự ủng hộ hơn 1,5 tỷ đồng bằng nguồn tiền tiết kiệm trong khi bản thân là một người sống vô cùng đơn giản; hay bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh ủng hộ 550 triệu đồng vẫn thấy... không đủ, phải vận động thêm các con mình hàng trăm triệu đồng đem đến Hội...

Hoi Phu nu Tu thien TP.HCM, 30 nam tri an nhung tam long
Bà Đỗ Thị Chánh - Phó chủ tịch Hội LHPN TP.HCM cảm kích trước những tấm lòng nhân ái

Bà Đỗ Thị Chánh - Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM - bày tỏ niềm vui và cảm kích về sự đồng hành của các cá nhân trong 30 năm hoạt động của Hội Phụ nữ Từ thiện TP.HCM. 

"Mong rằng, Hội sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành này để chúng ta ngày càng làm được nhiều hơn cho xã hội cũng như giúp lan tỏa tinh thần biết san sẻ, yêu thương, chăm lo cho những người khó khăn" - bà Chánh nói.

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI