Hội nghị Trung ương 8 sẽ xem xét kỷ luật một số cá nhân là nguyên Ủy viên Trung ương

28/09/2018 - 14:51

PNO - Sáng 28/9, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Văn phòng Trung ương Đảng tổ chức họp báo thông tin về nội dung Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương khoá 12.

Tại cuộc họp, ông Lê Quang Vĩnh - Phó Chánh văn phòng Trung ương Đảng cho biết: "Dự kiến Hội nghị Trung ương lần 8 sẽ đưa một số cá nhân là nguyên Ủy viên Trung ương Đảng có liên quan sai phạm xem xét thi hành kỷ luật theo đúng thẩm quyền của Ban chấp hành Trung ương Đảng".

Trước đó, Bộ Chính trị đã xác định một số cá nhân là nguyên Ủy viên Trung ương Đảng đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc; thiếu dân chủ trong lãnh đạo, chỉ đạo, không bàn bạc, thảo luận trong tập thể Ban cán sự đảng, trực tiếp chỉ đạo và quyết định nhiều nội dung liên quan đến dự án không đúng quy định; ký văn bản trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư dự án và giao cho cấp dưới ký một số văn bản liên quan đến dự án có nội dung trái quy định, không đúng nhiệm vụ được phân công; thiếu chỉ đạo, kiểm tra quá trình thực hiện dự án, để xảy ra nhiều vi phạm rất nghiêm trọng.

Hoi nghi Trung uong 8 se xem xet ky luat mot so ca nhan la nguyen Uy vien Trung uong
Ông Lê Quang Vĩnh - Phó Chánh văn phòng Trung ương Đảng thông tin tại cuộc họp

Bộ Chính trị đề nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng xem xét thi hành kỷ luật nghiêm đối với những cá nhân vi phạm theo thẩm quyền.

Trung ương sẽ xem xét nhân sự Chủ tịch nước

Trả lời câu hỏi của báo chí về việc chuẩn bị nhân sự Chủ tịch nước, sau khi Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần, Phó Chánh văn phòng Trung ương Đảng Lê Quang Vĩnh nói: "Chúng ta vừa trải qua những ngày hết sức đau buồn". 

Theo ông Vĩnh, quyền hạn và trách nhiệm của Chủ tịch nước đã được quy định theo Hiến pháp là thực hiện 1 cách liên tục. Bộ Chính trị đã phân công bà Đặng Thị Ngọc Thịnh - Phó Chủ tịch nước giữ quyền Chủ tịch nước.

Hoi nghi Trung uong 8 se xem xet ky luat mot so ca nhan la nguyen Uy vien Trung uong
Buổi họp báo thông tin về nội dung Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương khoá 12.

Quyền hạn, trách nhiệm của Chủ tịch nước sẽ được thực hiện một cách đầy đủ và nghiêm túc, bà Đặng Thị Ngọc Thịnh là người đại diện cho Nhà nước cả về đối nội và đối ngoại.

Ông Vĩnh giải thích thêm: "Việc Trung ương xem xét quyết định giới thiệu nhân sự tại kỳ họp này hay không còn phụ thuộc vào sự chuẩn bị của các cơ quan liên quan. Vì việc giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước để Quốc hội bầu là 1 việc hết sức hệ trọng của quốc gia nên phải được chuẩn bị một cách chu đáo, cẩn trọng”.

Theo ông Vĩnh, chắc chắn Trung ương sẽ xem xét việc giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước để Quốc hội bầu, nhưng có xem xét tại kỳ họp này hay không thì Trung ương sẽ thông báo sau.

Hội nghị Trung ương lần 8 sẽ thảo luận thông qua nhiều nội dung quan trọng

Theo Phó ban Tuyên giáo Trung ương Bùi Trường Giang, Hội nghị Trung ương lần 8 sẽ thảo luận thông qua nhiều nội dung quan trọng. Cụ thể, Trung ương sẽ thảo luận thông qua báo cáo tình hình kinh tế – xã hội, ngân sách nhà nước năm 2018, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách 2019; tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khoá 10 về chiến lượt biển Việt Nam đến năm 2020; quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ đảng viên trước hết là của Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban bí thư, Uỷ viên Trung ương Đảng; thành lập các tiểu ban chuẩn bị Đại hội 13; công tác nhân sự và một số nội dung quan trọng khác.

Hội nghị sẽ diễn ra trong 5 ngày (từ ngày 2 - 6/10). Sau bế mạc hội nghị sẽ họp báo thông báo kết quả hội nghị.

Đan Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI