Học sinh TP.HCM có thể được nghỉ học nếu diễn biến bão số 9 bất thường

23/11/2018 - 17:06

PNO - Nếu diễn biến bão số 9 phức tạp, không đảm bảo an toàn cho các hoạt động giáo dục thì UBND các quận, huyện cần trao đổi với Sở Giáo dục và đào tạo để có thông báo cho học sinh nghỉ học.

Hồi 13g ngày 23/11, vị trí tâm bão số 9 ở vào khoảng 10,6 độ Vĩ Bắc; 111,5 độ Kinh Đông, cách đảo Phú Quý khoảng 300km, cách Phan Rang khoảng 310km, cách Vũng Tàu khoảng 470km. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9-10 (75-100km/giờ), giật cấp 12. Bán kính gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 khoảng 220km tính từ tâm bão; bán kính gió mạnh cấp 10, giật cấp 12 khoảng 80km tính từ tâm bão.

Hoc sinh TP.HCM co the duoc nghi hoc neu dien bien bao so 9 bat thuong
Nếu diễn biến bão số 9 phức tạp, học sinh TP.HCM có thể phải nghỉ học

Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 10-15km, đi vào đất liền các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ và miền Đông Nam Bộ với cường độ mạnh cấp 7-8. Theo dự báo, TP.HCM và các tỉnh miền Đông Nam Bộ là khu vực chịu ảnh hưởng chính của cơn bão này.

Do vậy, ngày 23/11, Sở GĐ-ĐT TP.HCM đã ra công văn gửi các đơn vị trực thuộc yêu cầu nâng cao ý thức cảnh giác cao độ, theo dõi chặt chẽ và xử lý kịp thời các tình huống trước, trong và sau khi bão di chuyển trên nguyên tắc an toàn tuyệt đối về người, thiết bị, cơ sở vật chất trường học.

Thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm trong việc tổ chức lực lượng, phân công kiểm tra, bảo vệ hệ thống, thiết bị, cơ sở vật chất trường học và xử lý mọi tình huống khi bão di chuyển. Hiệu trưởng các đơn vị phối hợp với cha mẹ học sinh quản lý học sinh để đảm bảo an toàn cho học sinh.

Không tổ chức các hoạt động sinh hoạt ngoại khóa, tham quan, dã ngoại, tiết học ngoài nhà trường trong thời gian bão số 9 di chuyển vào đất liền cho đến khi cơ quan chức năng có thông tin cụ thể về thời tiết đảm bảo an toàn.

Hoc sinh TP.HCM co the duoc nghi hoc neu dien bien bao so 9 bat thuong
Người dân đảo Phú Qúy chằn chống nhà cửa trước thời điểm bảo số 9 đổ bộ

Trường học chủ động báo cáo tình hình của đơn vị về Sở GD-ĐT và Thường trực UBND các quận, huyện. Trong trường hợp thời tiết diễn biến phức tạp, không đảm bảo an toàn cho các hoạt động giáo dục, đề nghị Ủy ban nhân dân quận, huyện trao đổi với Sở Giáo dục và đào tạo để có thông báo cho học sinh nghỉ học.

Bên cạnh đó, theo Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai, căn cứ vào thời gian dự báo bão đổ bộ vào đất liên, các địa phương cần có kế hoạch di dân ra khỏi khu vực nguy hiểm, vùng sát ven biển trước 12 giờ ngày 24/11.

Trong ngày mai, hai đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ đi kiểm tra thực tế công tác ứng phó với bão và vận hành đảm bảo an toàn, hiệu quả các hồ chứa nước.

Đoàn thứ nhất do Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Trưởng ban dẫn đầu đi kiểm tra, chỉ đạo công tác ứng phó với bão tại TP.HCM và tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Đoàn thứ hai  do Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn – Phó trưởng Ban đi kiểm tra, chỉ đạo vận hành an toàn hồ chứa tại các tỉnh Bình Định, Phú Yên.

Trường Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI