Hoạt động không phép Zalo.vn và Zalo.me bị yêu cầu thu hồi tên miền

18/07/2019 - 22:26

PNO - Theo Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM, Zalo.vn và Zalo.me hoạt động mạng xã hội không phép nên Sở yêu cầu các cơ quan chức năng thu hồi hai tên miền này.

Theo thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM, ngày 18/7 cơ quan này đã yêu cầu các nhà đăng ký và quản lý tên miền tại Việt Nam dừng cung cấp 2 tên miền là Zalo.vn và Zalo.me thuộc sở hữu của công ty cổ phần VNG.

Mạng xã hội Zalo của công ty VNG trong năm 2018 từng bị Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM ra văn bản xử phạt hành chính vì không có giấy phép.

Hoat dong khong phep Zalo.vn va Zalo.me bi yeu cau thu hoi ten mien
Tên miền mạng xã hội Zalo.me được cho là hoạt động không phép

Lý do khiến Sở ra quyết định thu hồi 2 tên miền được Thanh tra Sở đưa ra là những tên miền này đã hoạt động mạng xã hội không phép.

Đến thời điểm hiện tại, VNG - đơn vị sở hữu Zalo vẫn không tiến hành xin phép cho mạng xã hội cho mạng xã hội này. Do đó Sở Thông tin và Truyền thông đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với công ty cổ phần VNG về hành vi thiết lập mạng xã hội  không có giấy phép.

Sở cũng gửi văn bản yêu cầu cho các đơn vị liên quan đến việc đăng ký và quản lý tên miền ngừng cung cấp 2 tên miền Zalo.vn và Zalo.me.

Bảo Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI