Hoãn xử vụ gian lận thi cử tại Sơn La

16/09/2019 - 10:41

PNO - Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Sơn La cho rằng, phiên tòa vắng mặt quá nhiều nhân chứng và người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, nên đề nghị hoãn xử.

Sáng 16/9, tại phiên tòa xét xử các bị cáo trong vụ gian lận điểm thi tại kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018, sau khi đọc quyết định đưa vụ án ra xét xử, hội đồng xét xử đã phải hội ý kín khi đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Sơn La đề nghị hoãn phiên tòa.

Trong phần thủ tục hỏi ý kiến các luật sư và đại diện viện kiểm sát, các luật sư cho rằng, trong quyết định đưa vụ án ra xét xử, Tòa án nhân dân tỉnh Sơn La đã triệu tập đủ những người liên quan và nhân chứng, nhưng số người có mặt tại tòa quá ít, trong khi người làm chứng là nhân tố cần thiết để làm rõ tình tiết của vụ án.

Hoan xu vu gian lan thi cu tai Son La
Bị cáo Trần Xuân Yến rời tòa

Nhiều luật sư cũng đề nghị tiếp tục triệu tập ông Hoàng Tiến Đức - Chánh thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La - vì ông này có vai trò mật thiết, liên quan đến hành vi của các bị cáo.

Đại diện viện kiểm sát cho rằng, sự vắng mặt của nhiều người dù đã được triệu tập sẽ gây khó cho công tác xét xử, nên đã đề nghị hoãn phiên tòa để bảo đảm vụ án được xét xử khách quan.

Hoan xu vu gian lan thi cu tai Son La
HĐXX TAND tỉnh Sơn La

Trước đó, Tòa án nhân dân tỉnh Sơn La đã triệu tập 48 người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, phần lớn trong số đó là các phụ huynh có con được nâng điểm, nhưng chỉ 4 người có mặt. Ngoài ra, trong số 43 người làm chứng (gồm cả lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La), chỉ có 12 người có mặt, 15 người có đơn xin vắng mặt. 

Sau ít phút hội ý kín, hội đồng xét xử quyết định hoãn phiên tòa. Phiên tòa sẽ mở lại vào ngày 15/10/2019.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI