Hoãn xử bác sĩ Hoàng Công Lương vụ 8 bệnh nhân chạy thận tử vong ở Hòa Bình

07/05/2018 - 08:44

PNO - Luật sư bào chữa cho Bùi Mạnh Quốc cùng luật sư bào chữa cho bác sĩ Hoàng Công Lương xin vắng mặt và có đơn xin hoãn phiên tòa. Cựu giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình cũng xin vắng mặt.

Hoan xu bac si Hoang Cong Luong vu 8 benh nhan chay than tu vong o Hoa Binh
Bác sĩ Hoàng Công Lương cùng 2 bị cáo khác tại phiên tòa

Sáng 7/5, TAND TP Hoà Bình mở phiên xét xử 3 bị cáo liên quan đến vụ tai biến chạy thận khiến 8 người tử vong, xảy ra tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình.

3 bị cáo bị đưa ra xét xử gồm: Bùi Mạnh Quốc (Giám đốc Công ty TNHH Xử lý nước Trâm Anh) bị truy tố về tội “Vô ý làm chết người”, bị cáo Trần Văn Sơn và Hoàng Công Lương bị Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hòa Bình truy tố về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng theo quy định tại khoản 2 điều 285 của Bộ luật hình sự năm 1999. Vụ việc được dư luận xã hội vô cùng quan tâm bởi đây là sự cố y khoa nghiêm trọng nhất từ trước tới nay.

Tham gia tố tụng còn có gia đình của 8 nạn nhân tử vong trong sự cố chạy thận tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình. Công ty cổ phần Dược phẩm Thiên Sơn, Công ty TNHH Xử lý nước Trâm Anh, cùng một số bác sĩ của bệnh viện cũng được thông báo tham gia tố tụng trong vai trò là những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan tới vụ án.

Hoan xu bac si Hoang Cong Luong vu 8 benh nhan chay than tu vong o Hoa Binh

Từ sáng sớm, người nhà của các nạn nhân, y bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Hoà Bình và các cơ quan báo chí đã có mặt để tham dự phiên tòa. Do có đông người tham dự, phóng viên báo chí phải theo dõi phiên toà qua màn hình tại phòng xét xử số 2.

8h20: Các bị cáo được tháo còng để khai mạc phiên tòa, đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm.

8h36: đại diện tòa án đọc báo cáo những cá nhân được triệu tập có mặt và vắng mặt. 3 bị cáo của vụ án đều có mặt tại phiên tòa.

Hoan xu bac si Hoang Cong Luong vu 8 benh nhan chay than tu vong o Hoa Binh
Bác sĩ Hoàng Công Lương

Luật sư bào chữa cho bác sĩ Hoàng Công Lương là luật sư Nguyễn Văn Chiến cùng các đồng nghiệp xin vắng mặt và có đơn xin hoãn phiên toà.

Luật sư bào chữa cho bị cáo Quốc vắng mặt không có lí do. Luật sư bào chữa cho bị cáo Sơn có đơn vắng mặt và có đơn xin hoãn phiên tòa.

Đại diện Công ty TNHH xử lý nước Trâm Anh cũng là bị cáo của vụ án. Công ty CP dược phẩm Thiên Sơn do ông Đỗ Anh Tuấn đại diện đã có văn bản ủy quyền cho luật sư có mặt tại phiên tòa.

Cựu giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình, ông Trương Quý Dương vắng mặt và có đơn xin vắng mặt. Đại diện của gia đình các nạn nhân trong vụ việc có mặt đầy đủ.

Hoan xu bac si Hoang Cong Luong vu 8 benh nhan chay than tu vong o Hoa Binh
Bị cáo Bùi Mạnh Quốc, giám đốc Công ty TNHH xử lý nước Trâm Anh

Thẩm phán chủ tọa phiên tòa hỏi ý kiến các bị cáo về việc xét xử vắng mặt những người bào chữa cho bị cáo. Cả ba bị cáo đều không đồng ý việc xét xử vắng mặt luật sư bào chữa cho mình.

9h22: Luật sư Nguyễn Hoàng Trung bảo vệ cho gia đình bị hại cho biết, trong phiên tòa xác định bệnh viện là bị đơn, cần thiết có sự thoả thuận bồi thường cho gia đình nạn nhân. Do đại diện của bệnh viện Hòa Bình và các bên liên quan không có mặt nên cũng xin hoãn phiên toà để đảm bảo quyền lợi cho bị hại.

Đại diện VKS cũng ý kiến, theo quy định pháp luật, nên hoãn phiên toà để bảo vệ quyền lợi cho các bên.

9h25: HĐXX nghị án xem xét yêu cầu các bên.

10h: Ông Nghiêm Hoài Anh - Thẩm phán TAND TP Hoà Bình đọc quyết định tạm hoãn của phiên xét xử sơ thẩm. Thời gian mở lại phiên toà là 8h ngày 15/5/2018 cho đến khi kết thúc phiên toà. Địa điểm tại TAND TP Hoà Bình.

Trước đó, bác sĩ Hoàng Công Lương có tâm thư gửi lãnh đạo Đảng, Nhà nước khẳng định không sai phạm trong vụ việc, đồng thời mong muốn lãnh đạo Đảng, Nhà nước chỉ đạo xem xét lại bản chất vụ án, xét xử công khai, minh bạch, đúng người đúng tội.

Phong Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI