Hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ bạo hành trẻ em dã man ở Đà Nẵng

22/05/2018 - 14:38

PNO - Cơ quan công an đang hoàn tất hồ sơ đối với việc bạo hành trẻ em của chủ cơ sở giữ trẻ Mẹ Mười (Q.Thanh Khê, Đà Nẵng).

Ngày 22/5, đại úy Trần Nam Phước, điều tra viên Công an quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng cho biết phụ huynh của bé trai bị đánh trong clip ở điểm giữ trẻ Mẹ Mười trên đường Thái Thị Bôi đã lên trình báo vụ việc.

Theo ông Phước, cơ quan điều tra đã mời bà Đinh Thị Hồng (46 tuổi), chủ nhóm trẻ Mẹ Mười đến làm việc. Tại đây, bà Hồng thừa nhận mình là người đánh các bé.

“Hành động đánh trẻ của bà Hồng thể hiện hành vi hành hạ người khác. Hiện tại đã có 4 phụ huynh gửi đơn tố cáo đến công an. Chiều nay chúng tôi sẽ đưa các cháu đi giám định tổn thương về thể xác lẫn tinh thần để tiến hành khởi tố theo quy trình”, đại úy Phước cho biết.

Hoan tat ho so de khoi to vu bao hanh tre em da man o Da Nang
Hình ảnh bảo mẫu Hồng đè em bé xuống và đút thức ăn liên tục vào miệng

Như đã đưa tin, ngày 21/5, nhiều clip và hình ảnh quay bí mật được công bố, thể hiện việc bạo hành trẻ em xảy ra tại nhóm lớp độc lập tư thục Mẹ Mười (251/32 Thái Thị Bôi, phường Chính Gián, quận Thanh Khê, Đà Nẵng). Bảo mẫu bạo hành được xác định là bà Đinh Thị Hồng, chủ nhóm lớp độc lập này.

Sau khi báo chí đăng tải, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã ký ban hành công văn yêu cầu Chủ tịch UBND quận Thanh Khê khẩn trương kiểm tra thông tin.

Ông Thơ cũng giao Giám đốc Sở GD-ĐT thành phố chủ trì, phối hợp với Chủ tịch UBND quận Thanh Khê chịu trách nhiệm xử lý các tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc bạo hành trẻ em tại cơ sở giáo dục mầm non nêu trên; báo cáo Chủ tịch UBND thành phố trước ngày 23/5.

Hiện, Chủ tịch UBND P.Chính Gián đã rút giấy phép và đình chỉ hoạt động nhóm trẻ của bà Đinh Thị Hồng. Công an phường Chính Gián đang điều tra, xác minh và tiến hành xử lý mức độ vi phạm theo quy định.

Hoan tat ho so de khoi to vu bao hanh tre em da man o Da Nang
Cơ sở giữ trẻ Mẹ Mười đã bị đóng cửa

Cũng trong ngày 22/5, tại buổi thảo luận tổ của Quốc hội, ĐB Phùng Xuân Nhạ - Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đã chia sẻ về vụ việc bảo mẫu đánh trẻ tại nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười (phường Chính Gián, Q.Thanh Khê, Đà Nẵng). Bộ trưởng Nhạ cho biết bản thân ông rất bức xúc khi chứng kiến những hình ảnh này và cho rằng đây là những hành vi “vô nhân tính”, nằm ngoài “khung sư phạm”.

“Bộ đã chỉ đạo ngay cơ sở này phải dừng hoạt động và cho cô giáo ra khỏi ngành không có xem xét”, Bộ trưởng Nhạ kiên quyết.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI