Hoàn lưu bão Sơn Tinh gây mưa lũ ở Yên Bái khiến 1 chết, 6 người mất tích

20/07/2018 - 15:07

PNO - Hoàn lưu của cơn bão Sơn Tinh đã gây mưa lớn trên diện rộng trên địa bàn huyện Văn Chấn, tỉnh Yến Bái khiến 7 xã bị cô lập từng khu vực, hàng chục ngôi nhà bị sập và cuốn trôi hoàn toàn.

Tại huyện Văn Chấn, mưa lớn diện rộng đã làm sập và cuốn trôi hoàn toàn 30 ngồi nhà, tăng 16 nhà so với thông tin lúc 10h sáng nay. Đã có 1 người chết, 6 người mất tích, 7 xã bị cô lập từng khu vực.

Hoan luu bao Son Tinh gay mua lu o Yen Bai khien 1 chet, 6 nguoi mat tich
Mưa lũ khiến nhiều khu vực bị cô lập

Người xấu số là đồng chí Phó bí thư Đảng ủy Nậm Mười - Đặng Phúc Tài; 6 người mất tích ở 2 xã: Nậm Mười (3 người ở thôn Bó Siu và Khe Trang) và xã Sơn Lương (3 người ở thôn Bản Tủ); 2 người bị thương ở Thượng Bằng La và Sơn Lương.

Hoan luu bao Son Tinh gay mua lu o Yen Bai khien 1 chet, 6 nguoi mat tich
Lực lượng chức năng đang đi sơ tán người dân

Chính quyền huyện Văn Chấn đã di dời khẩn cấp 73 hộ dân trong vùng nguy hiểm đến nơi an toàn. Tiếp đó huyện thành lập các đoàn công tác đến kiểm tra, nắm bắt tình hình và hỗ trợ khẩn cấp cho các gia đình bị thiệt hại.

Huyện cũng đã chỉ đạo các địa phương huy động lực lượng, phương tiện hỗ trợ nhân dân di dời tài sản, dọn dẹp vật liệu đổ nát và bố trí nơi ăn, nghỉ cho các gia đình phải sơ tán sinh hoạt tạm thời.

Hoan luu bao Son Tinh gay mua lu o Yen Bai khien 1 chet, 6 nguoi mat tich

Dự kiến tình hình mưa lũ sẽ còn diễn biến phức tạp

Trong sáng nay, ông Nguyễn Văn Khánh - Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái, Phó Trưởng ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã có mặt tại địa bàn phía tây để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả mưa lũ. 

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của bão số 3 đổ bộ vào Thanh Hóa, Nghệ An, khu vực tỉnh Yên Bái xuất hiện mây đối lưu phát triển và gây mưa, lượng mưa trong 1 giờ qua tại Văn Chấn (Yên Bái) 42mm, Tân Đồng (Yên Bái) 33mm, Dương Quỳ (Lào Cai) 20mm, Kim Quan (Tuyên Quang) 42mm. Đến trưa ngày 20/7, khu vực các tỉnh Yên Bái, Lào Cai, Tuyên Quang tiếp tục có mưa với tổng lượng mưa khoảng 30 – 50mm, có nơi trên 80mm.

Cảnh báo trong chiều cùng ngày, sạt lở đất và lũ quét có nguy cơ cao xảy ra ở các huyện: Mù Cang Chải, Trạm Tấu, Văn Chấn, Văn Yên, TX Nghĩa Lộ, Trấn Yên (Yên Bái); Hàm Yên, Yên Sơn (Tuyên Quang); Văn Bàn, Sa Pa, Bát Xát, Bắc Hà, Bảo Yên (Lào Cai). Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI