Hoàn cảnh đáng thương của bé gái 6 tuổi bị gã mù hàng xóm xâm hại tình dục

06/07/2018 - 13:38

PNO - Sau khi nghi phạm Lương Thanh Thủy bị công an Hải Phòng truy tố nhưng cho tại ngoại, gia đình đã đưa bé D. về quê để tạm lánh, nhằm ổn định tinh thần cho con gái.

Theo đó, vụ việc xảy ra vào 9h sáng ngày 4/5/2018. Thời điểm này bố mẹ cháu D. (6 tuổi, trú tại Quan Toan, Hồng Bàng, Hải Phòng) là anh Nguyễn Văn C. và chị Nguyễn Thị M. đi công việc.

Trước khi đi, họ gửi cháu D. cho hàng xóm là bà Đỗ Thị Miến, mẹ của nghi phạm Lương Thanh Thủy (32 tuổi, bị mù và ở cùng bà Miến). Khoảng một tiếng sau đó, anh C. nhận được cuộc gọi của con gái, cô bé khóc nức nở và đòi bố mẹ đón về.

Do mẹ cháu D. bị mù bẩm sinh, không quan sát được các biểu hiện và vết thương trên người của cháu bé nên không rõ được sự việc. Sau đó, khi anh C. hỏi chuyện con, cháu bé mới kể lại sự việc bị Thủy xâm hại tình dục.

Hoan canh dang thuong cua be gai 6 tuoi bi ga mu hang xom xam hai tinh duc
Nhà nạn nhân và nhà nghi phạm sát vách nhau, đều đang được khóa kín

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, gia đình đã báo cho cơ quan chức năng để xử lý vụ việc. Và cũng từ thời điểm đó, cháu D. đã được vợ chồng anh C. đưa về quê ngoại để ổn định tâm lý và cũng để tránh mặt nghi phạm vì đối tượng này được cho tại ngoại để chữa bệnh. 

Có mặt tại nhà anh C., một khu nhà cấp 4 tồi tàn nằm sâu trong ngách nhỏ. Căn nhà chưa đầy 40m2 này là nơi nương náu của gia đình 4 người gồm vợ chồng anh C. con gái và mẹ anh C. cao tuổi, đã rất yếu.

Theo những người hàng xóm, từ khi sự việc xảy ra, hai vợ chồng anh C. đi làm bên ngoài nên cửa luôn đóng. Ở bên cạnh, ngôi nhà của nghi phạm Thủy, cánh cửa cũng đóng chặt để tránh sự nhòm ngó, bàn tán của hàng xóm láng giềng.

Một số người cũng cho biết, chị M. bị mù bẩm sinh là do di chứng của chất độc màu da cam. Bố chị M. là thương binh chiến đấu trong chiến trường miền Nam, bị cụt một chân và sức khỏe rất yếu. Hàng ngày, để kiếm sống, chị M. thường xuyên đi hát tại các đền chùa, ai cho đồng nào biết đồng đó. Còn anh C. ngoài việc đi hát với vợ thì ai thuê gì thì làm nấy.

Anh C. khẳng định sẽ theo đuổi đến cùng để tìm công bằng cho cô con gái nhỏ. Cháu D. là niềm hy vọng của gia đình nên khi cô bé bị người hàng xóm mà gia đình từng tin tưởng xâm hại tình dục, có thể ảnh hưởng lâu dài đến tâm lý khiến gia đình rất đau buồn.  

Bà Hoàng Thị Nhẫn, Phó Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng cho biết: “Ngay sau khi xảy ra vụ việc đại diện hội phụ nữ đã phối hợp phường Quán Toan đến gia đình động viên, chia sẻ với cháu bé. Hoàn cảnh cháu rất khó khăn. Mẹ cháu bị mù lòa, đi hát rong hát rong kiếm sống. Đối tượng Thủy từng là cán bộ Công an hình sự huyện Thủy Nguyên. Tuy nhiên thời điểm gây án người này cũng bị mù do bị tai nạn giao thông”.

Trước đó, vào ngày 4/7, Đại tá Lê Hồng Thắng, trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP Hải Phòng đã xác nhận: Cơ quan Công an vừa khởi tố vụ án hiếp dâm người dưới 16 tuổi xảy ra tại địa bàn phường Quán Toan, quận Hồng Bàng, Hải Phòng.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI