'Hô biến' nguyên liệu trà sữa không rõ nguồn gốc thành hàng Việt Nam

15/01/2018 - 23:11

PNO - Để giao cho các quán trà sữa, hàng ngàn gói trà không rõ nguồn gốc, in chữ Trung Quốc đã được đóng sang bao bì mới và dán nhãn "made in" Việt Nam

Tối 15/1, Đội quản lý thị trường số 1 - Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội bất ngờ kiểm tra kho hàng nằm trong khuôn viên tại địa chỉ số 10 Lê Quang Đạo, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. 

'Ho bien' nguyen lieu tra sua khong ro nguon goc thanh hang Viet Nam
Lực lượng chức năng kiểm tra kho hàng - cũng là địa điểm làm giả trà Việt Nam

Lực lượng chức năng phát hiện số lượng lớn trà khô không rõ nguồn gốc bị làm giả và "hô biến" thành sản phẩm "made in Việt Nam". Theo đó, các gói trà nguyên liệu in toàn bộ chữ tượng hình, không có nhãn phụ tiếng Việt, không xuất xứ nguồn gốc, được cắt ra rồi chia vào các túi bạc. 

Sau khi đóng thành gói mới, nhân viên tại kho tiếp tục dán nhãn mới mang thương hiệu "PeLo Yen Tea", được ghi: cung cấp bởi công ty TNHH Chè Peloyen (địa chỉ Thôn Bản Mới, xã Bằng Phúc, huyện Chợ Đồ, Bắc Kạn). Địa chỉ sản xuất là (Công ty TNHH Thế hệ mới Vĩnh Phúc, địa chỉ thôn Hưng Thịnh, Hợp Thịnh, Tam Dương, Vĩnh Phúc). Giấy xác nhận công bố hợp quy ATTP in trên nhãn là số 1855/2016/YTHN-XNCB.

'Ho bien' nguyen lieu tra sua khong ro nguon goc thanh hang Viet Nam
Hình ảnh túi trà sau khi bị làm giả, dán nhãn made in Việt Nam

Thống kê của lực lượng chức năng cho thấy, có hơn 200 túi chè (mỗi túi gồm 50 gói lọc) đã được thay nhãn mới; 630 túi đóng sang gói bạc nhưng chưa kịp dán nhãn và 1.200 gói nguyên bản có nhãn ghi bằng chữ tượng hình.

'Ho bien' nguyen lieu tra sua khong ro nguon goc thanh hang Viet Nam
Theo quan sát của phóng viên, loại chữ tượng hình in trên bao bì đều là chữ Trung Quốc.

Ngoài mặt hàng trà nguyên liệu, lực lượng chức năng cũng tạm giữ 144 hộp sữa đặc do chưa xuất trình được hóa đơn. Trọng lượng 5 kg/hộp. Loại sữa này cũng có in chữ Trung Quốc trên nhãn và không dán nhãn phụ bằng tiếng Việt.

Trong tối 15/1, lực lượng chức năng đã bước đầu xác định toàn bộ số hàng vi phạm trên là của Công ty TNHH Heekcaa Việt Nam, địa chỉ tại CT 3E, ngách 379/58 đường Thụy Khuê, Tây Hồ (Hà Nội) do bà Nguyễn Thị Thu Hường làm giám đốc.

'Ho bien' nguyen lieu tra sua khong ro nguon goc thanh hang Viet Nam
Khu vực đóng gói, làm giả nguyên liệu trà sữa

Lời khai của Hường với lực lượng chức năng cho biết, đơn vị này đã có hành vi làm giả trà có nguồn gốc xuất xứ nước ngoài thành trà Việt Nam để bán cho các quán trà sữa sử dụng làm nguyên liệu pha chế.

Sự việc hiện vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra và làm rõ. Báo Phụ Nữ sẽ tiếp tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI