Hãy chờ tin chiến thắng của tuyển nữ Việt Nam ở Bán kết bóng đá nữ SEA Games 30

05/12/2019 - 17:20

PNO - Phấn khích với chiến thắng của tuyển bóng đá nam, chúng ta đừng quên ủng hộ những cô gái vàng Việt Nam - những cô gái đang ôm khát khao giành chiến thắng để bước vào trận chung kết.

“Chúng em khỏe, ở nhà hãy chờ tin chiến thắng”. Nữ tính, mạnh mẽ là tinh thần, khí chất của tuyển nữ Việt Nam trước trận bán kết bóng đá nữ SEA Games 30 gặp Philipines lúc 19g tối nay.

Hay cho tin chien thang cua tuyen nu Viet Nam o Ban ket bong da nu SEA Games 30
Vượt qua Indonesia, đổi tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ bước vào trận bán kết, đối đầu tuyển Philippinnes

Ngay lúc này, chiều 5/12, những tín đồ bóng đá đang hào hứng với chiến thắng của đội tuyển bóng đá nam U22 Việt Nam trước U22 Thái Lan. Và chỉ vài giờ nữa, lúc 19g, cũng trên sân Binan này, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ thi đấu trận bán kết 1 gặp chủ nhà Philippines.

Người hâm mộ chờ mong được thấy khán đài sân vận động Binan nhuộm kín áo đỏ sao vàng của các cổ động viên, như ước mơ của các tuyển thủ nữ: “Được một lần thi đấu trên sân kín khán giả”, bởi từng có trận đấu, cả sân vận động chỉ có đúng... 1 cổ động viên!

So với bóng đá nam, bóng đá nữ không được đầu tư và quan tâm nhiều. Nhưng điều đó không ngăn được niềm đam mê với quả bóng tròn của các tuyển thủ nữ và khát khao cống hiến, mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Chia sẻ với phóng viên Báo Phụ Nữ TP.HCM, đội trưởng Huỳnh Như bày tỏ: “Bóng đá nữ không được quan tâm nhiều như bóng đá nam, nên ít nhiều tụi em cũng tủi thân. Nhưng điều đó không quan trọng lắm, điều lớn hơn là chúng em được gắn bó với bóng đá, được sống với bóng đá”.

Thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung đã âm thầm luyện tập và lên đường sang Philippines với chỉ một mục đích: “Lấy vàng”. Mục tiêu rõ ràng, dứt khoát nên thầy trò cứ băng băng tiến.

Khi mới sang Philippines, đội tuyển bóng đá nữ bị ban tổ chức đón muộn; sau đó cho xe đến đón đội đi tập cũng muộn 2 giờ đồng hồ, khiến ban huấn luyện phải thay đổi kế hoạch; chưa kể thức ăn vừa nghèo nàn, vừa không phù hợp… Nhưng những khó khăn đó chẳng làm khó được các cô gái của chúng ta.

Đã quen với việc thiếu thốn, các cô gái tự chuẩn bị lương thực mang theo và vào bếp để có những bữa ăn ngon, đảm bảo dinh dưỡng. Và những cô gái Sao vàng đã có trận thắng hủy diệt tuyển Indonesia với tỷ số 5-1; trước đó hòa với đại kình địch Thái Lan 1-1 (tuyển Thái Lan ghi bàn gỡ hòa ở phút cuối của trận đấu) để vươn lên đứng đầu bảng B, gặp đội nhì bảng Philippines.

Hay cho tin chien thang cua tuyen nu Viet Nam o Ban ket bong da nu SEA Games 30
 

Thoạt nhìn, đây là đối thủ “vừa miệng” của tuyển Việt Nam, vì Philippines lép vế so với 3 đội vào bán kết còn lại (Việt Nam, Thái Lan, Myanmar). Đặc biệt, trong 11 năm qua, bóng đá nữ Việt Nam luôn thắng Philippines. Ở SEA Games năm 2017, đội bóng này đã phải chịu thất bại 0-3 trước Việt Nam. Thậm chí 5/8 trận thắng trước Philippines, những cô gái Sao vàng không để thủng lưới bàn nào.

Số liệu và lịch sử đang nghiêng hẳn về Việt Nam, nhưng theo huấn luyện viên Mai Đức Chung: “Ngoài lợi thế sân nhà, Philippines cũng có một số cầu thủ nhập tịch, thể hình cao to, thiên về sức mạnh, nên chúng ta cần phải thận trọng. Trong khi điểm hạn chế của tuyển Việt Nam là khả năng chơi bóng bổng”.

Thận trọng là vậy, nhưng cũng như ông Park Hang-seo ở tuyển bóng đá nam, ông Mai Đức Chung cũng là “phù thủy” khi huấn luyện tuyển nữ Việt Nam.

Ở SEA Games 2017, Việt Nam đã thắng chủ nhà Malaysia trong trận chung kết với tỷ số của một set đấu tenis: 6-0 để lên ngôi “Hậu” Đông Nam Á. Và mới đây, tại giải Vô địch Bóng đá nữ Đông Nam Á 2019, tuyển Việt Nam đã thắng Thái Lan 1-0 ở phút 93 bằng bàn thắng của Huỳnh Như, giành chức vô địch ngay trên đất Thái, trước những giọt nước mắt tức tưởi của cổ động viên Thái.

Bởi vậy, trong trận cầu tối nay, không có lý do gì mà chúng ta không đặt niềm tin vào thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung. Họ sẽ chiến thắng 1 sao, 2 sao, thậm chí 3, 4 sao trước tuyển chủ nhà.

Hơn nữa, khả năng phối hợp giữa 3 tuyến ngày càng nhuần nhuyễn, từ phối hợp nhỏ, đến chuyền dài vượt tuyến của tuyển Việt Nam đều tốt. Trong những ngày qua, huấn luyện viên Mai Đức Chung đã tăng cường thêm các bài tập tình huống bóng bổng để các cầu thủ nhuần nhuyễn và hoàn thiện hơn.

Đặc biệt, toàn đội luôn trong tâm thế sẵn sàng và hết mình vì màu cờ sắc áo. Các cầu thủ và cây săn bàn Tuyết Dung thể hiện phong độ tốt và ổn định. Chúng ta có quyền nghĩ về trận chiến cuối cùng với đối thủ Thái Lan (nhiều khả năng Thái Lan cũng sẽ thắng Myanmar ở trận bán kết 2).

Phấn khích với chiến thắng của tuyển bóng đá nam, chúng ta đừng quên ủng hộ những cô gái vàng Việt Nam. Hãy phủ kín cờ đỏ sao vàng trên sân vận động Binan, để các cô gái của chúng ta thỏa ước mơ giản dị, chuẩn bị tâm thế nước rút trong cuộc đua giành huy chương vàng, lên ngôi Hậu bóng đá nữ khu vực một lần nữa.

Chiều nay, trò chuyện với phóng viên Báo Phụ Nữ, cầu thủ Huỳnh Mai chia sẻ: “Tinh thần toàn đội rất tốt và sẵn sàng 100% cho trận đấu này, ở nhà chờ tin vui nhé”.

Tinh thần này được thể hiện qua caption trên Facebook của Huỳnh Như: “Như không biết bạn con cái nhà ai, bạn từ đâu đến trên trái đất này, bạn làm cái gì cũng kệ mà tới đây giành bóng của Như là Như giành lại à”.

Nữ tính và mạnh mẽ, đó là tinh thần và khí chất của tuyển nữ Việt Nam.

Thùy Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI