Hành trình giải cứu hai bé gái quốc tịch Mỹ bị bắt cóc tống tiền ở Sài Gòn

11/03/2018 - 21:54

PNO - Liên quan đến vụ bắt cóc 2 bé gái quốc tịch Mỹ, công an TP.HCM cho biết vừa khởi tố vụ án hình sự, tạm giữ người phụ nữ quốc tịch Mỹ có liên quan để điều tra.

Ngày 11/3, Công an TP.HCM cho biết vừa có quyết định khởi tố hình sự để điều tra hành vi bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản đồng thời ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Trương Thanh Hương (SN 1968, quốc tịch Mỹ).

Bà Hương chính là người liên quan đến vụ việc bắt cóc 2 bé gái là Trần Hoàng M.A (7 tuổi) và Trần Hoàng B.N (5 tuổi, học sinh trường Quốc tế Việt Mỹ, quận 11) con của ông Trần H. (ngụ quận 5). Cả 2 bé đều mang quốc tịch Mỹ.

Hanh trinh giai cuu hai be gai quoc tich My bi bat coc tong tien o Sai Gon
Hai bé gái sau đó được cánh sát giải cứu an toàn.

Trước đó, ngày 7/3, ông H. không thấy hai con gái về nhà và mẹ ruột đang hốt hoảng đi tìm. Sau đó gia đình nhận tin hai bé bị bắt cóc. Những kẻ bắt cóc đe dọa gia đình không được báo cảnh sát, làm một tờ cam kết thể hiện việc người thân đón đi chơi, đồng thời đòi 50.000 USD tiền chuộc. Tuy nhiên, vì quá lo lắng cho sự an toàn của con, ông H. đã báo cảnh sát.

Ban giám đốc Công an TP.HCM do trung tướng Lê Đông Phong, thiếu Tướng Phan Anh Minh đã vào cuộc chỉ đạo nhanh chóng làm rõ, giải cứu các cháu bé. Trong lúc đó, gia đình tiếp tục nhận được tin đe dọa từ nhóm bắt cóc yêu cầu đưa tiền đến một bãi trồng cao su ở Bình Dương rồi sẽ thả người nếu không sẽ bán sang Trung Quốc.

Hình ảnh từ camera an ninh trường quốc tế cho thấy hai cháu bé được người giúp việc là Lâm Thị Phương Dung (15 tuổi, quê miền Tây) tới đón. Sau đó các cháu lên xe một người đàn ông chở đi.

Nhiều trinh sát được đưa vào xác minh làm rõ vụ việc. Công an TP.HCM phối hợp với cục cảnh sát hình sự C45 tiến hành rà soát các khu vực cửa khẩu để ngăn chặn. Các mối quan hệ của gia đình bị hại cũng được rà soát.

Đến ngày 9/3, cảnh sát xác định được vị trí các cháu đang bị giữ tại một khu trọ ở quận Bình Tân nên tiến hành kiểm tra đột xuất và giải cứu an toàn.

Bà Hương sau đó được triệu tập để phục vụ công tác điều tra. Khai với cảnh sát bà này cho biết mục đích vụ bắt cóc vì mục đích tống tiền. Riêng người giúp việc khai rằng bị bà Hương xúi giục và không hay biết việc bắt cóc đòi tiền chuộc. Công an cũng xác định người đàn ông chở các cháu bé đi chỉ là xe ôm và không liên quan.

Hiện cảnh sát đang mở rộng điều tra vụ việc. 

Nguyễn Chiến

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI