Hàng trăm trụ tiêu bị 'đầu độc', chặt phá sau khi chủ vườn bán đất

07/11/2018 - 08:45

PNO - Chỉ sau vài ngày giao, nhận tiền đặt cọc mua bán đất, hai hộ dân tại Đắk Lắk bàng hoàng phát hiện hàng trăm trụ tiêu, bị chặt phá, “đầu độc”, gây thiệt hại nặng nề.

Ngày 7/11, ông Hồ Quang Toàn – Phó trưởng Công an xã Cư M’gar (huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, hiện các cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ vụ việc hàng trăm trụ tiêu của hai hộ dân bị chặt phá, hủy hoại vừa xảy ra trên địa bàn.

Hang tram tru tieu bi 'dau doc', chat pha sau khi chu vuon ban dat
Bà Nhã bàng hoàng sau sự việc xảy ra với vườn tiêu.

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 30/10, sau khi phát hiện có dấu hiệu bất thường ngoài vườn tiêu, bà Hồ Thị Nhã (SN 1979, trú tại thôn 6, xã Cư M’gar) đã chạy ra kiểm tra thì tá hỏa chứng kiến 111 trụ tiêu trong tổng số 200 trụ tiêu năm thứ 5 bị chặt ngang gốc, ước tính thiệt hại khoảng trên 50 triệu đồng. Trước sự việc này, gia đình bà Nhã đã lập tức báo cho cơ quan chức năng đến xác minh, làm rõ.

Được biết, gia đình bà Nhã thuộc diện khó khăn tại địa phương. Cho đến khoảng 2-3 năm trở lại đây, cùng với sự cố gắng gia đình bà đã thoát nghèo, vươn lên nhờ vào nguồn thu nhập từ 200 trụ tiêu.

Hang tram tru tieu bi 'dau doc', chat pha sau khi chu vuon ban dat
Hàng trăm trụ tiêu của gia đình bà Nhã bị chặt ngang gốc.

Đáng nói, chỉ sau một ngày gia đình bà Nhã phát hiện 111 trụ tiêu bị chặt phá thì ông Nguyễn Văn Cường (SN 1964, trú cùng thôn) cũng đến trình báo cơ quan chức năng về việc hàng trăm trụ tiêu của gia đình ông nghi bị “đầu độc”.

Ông Cường cho hay: “Gia đình tôi có 1ha đất và trồng được 1.500 trụ tiêu (hiện đang là năm thứ 6), cho thu hoạch mỗi năm hơn 3 tấn tiêu. Tuy nhiên, vào ngày 1/11, tôi ra vườn thì thấy nhiều trụ tiêu bị rụng trái, lá trắng gốc. Sau khi bươi gốc để kiểm tra, tôi phát hiện có hai loại hột màu trắng và màu vàng được vùi lấp dưới những gốc tiêu này. Nghi ngờ, có kẻ gian cố tình hủy hoại vườn tiêu của nhà mình nên tôi đã đến cơ quan chức năng trình báo. Cho đến hôm nay, có khoảng trên 600 trụ tiêu của gia đình tôi đang bị rụng trắng gốc, chết dần, ước tính thiệt hại hàng trăm triệu đồng”.

Hang tram tru tieu bi 'dau doc', chat pha sau khi chu vuon ban dat
Hơn 600 trụ tiêu của gia đình ông Cường rụng trắng gốc nghi bị "đầu độc".

Theo ông Cường, sự việc nói trên xảy ra chỉ sau vài ngày gia đình ông nhận tiền đặt cọc bán đất. Theo đó, vào khoảng cuối tháng 10/2018, gia đình ông có giao bán 1ha đất nói trên. Ông Cường chia sẻ: “Thời điểm này, vợ chồng bà Nhã cùng với một người quen đến hỏi mua chung lô đất của gia đình tôi. Đồng thời, một người dân khác ngụ cùng địa phương cũng đến hỏi mua đất. Tuy nhiên, do bên bà Nhã trả giá cao hơn nên gia đình tôi đã bán đất cho bên bà Nhã. Đến ngày 24/10, gia đình tôi nhận tiền đặt cọc mua đất của bên bà Nhã. Thế nhưng, chỉ vài ngày sau đó thì không chỉ gia đình bà Nhã mà gia đình tôi đều phát hiện hàng trăm trụ tiêu bị chặt phá, hủy hoại”.

Hang tram tru tieu bi 'dau doc', chat pha sau khi chu vuon ban dat
Ông Cường (bên trái) nói về việc phát hiện hai loại hạt màu trắng và màu vàng dưới gốc tiêu.

Theo ông Hồ Quang Toàn, vụ việc đã gây thiệt hại kinh tế rất lớn cho hai hộ dân và chưa từng xảy ra tại địa phương. Không chỉ hai gia đình ông Cường, bà Nhã mà người dân nơi đây vô cùng hoang mang, lo lắng sau khi sự việc xảy ra. Hiện Công an xã Cư M’gar đã lập kế hoạch thành lập tổ tuần tra, bảo vệ cây trồng của người dân từ 9 giờ tối đến 5 giờ sáng. 

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI