Hàng trăm người mượn gầm cầu vượt làm chỗ trú mưa

09/10/2019 - 15:14

PNO - Nhiều người biết trú mưa dưới gầm cầu vượt là nguy hiểm, nhưng không tìm được nơi nào trú mưa nhanh chóng hơn.

Chiều 9/10, một cơn mưa nặng hạt đã trút xuống TP.HCM, kéo dài hơn 2 giờ. Trận mưa bất chợt khiến nhiều người không kịp mặc áo mưa, bèn dừng xe trú mưa ngay dưới gầm cầu vượt. 

Hang tram nguoi muon gam cau vuot lam cho tru mua
Phần đường dưới gầm cầu kẹt cứng người, xe

Đang trú mưa dưới gầm cầu Chà Và, quận 5, anh Hữu Trung cho biết: “Mưa bất ngờ nên vào đây trú mưa. Tôi có đem theo áo mưa, nhưng lỡ vào đây rồi, chờ hết mưa rồi đi luôn”.

Hang tram nguoi muon gam cau vuot lam cho tru mua
Nhiều người bấm còi inh ỏi xin đường

Việc trú mưa dưới gầm cầu ảnh hướng rất nhiều đến các phương tiện giao thông ở phía sau, rất nhiều người phải bấm còi inh ỏi xin đường khi lối đi bị bít kín.

Hang tram nguoi muon gam cau vuot lam cho tru mua
Một số người bỏ xe lên vỉa hè trú mưa

Để bảo đảm an toàn cho người dân lưu thông dưới trời mưa bão, lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC08) Công an TP.HCM lưu ý với người dân khi tham gia giao thông trong mùa mưa:

- Hạn chế điều khiển phương tiện - đặc biệt xe mô tô, xe gắn máy - đầu cơn mưa, cơn giông vì thường có gió lốc mạnh làm cây xanh ven đường, bảng quảng cáo gãy đổ, bay xuống đường. 

- Phải tuân thủ các nguyên tắc an toàn khi tham gia giao thông. Thực tế, khi có mưa, một số người thường không tuân thủ nguyên tắc chuyển hướng: không quan sát, không có tín hiệu báo trước khi chuyển hướng, dừng xe đột ngột giữa đường để mặc áo mưa.

- Ở những nơi ngập nước, nơi có các vũng nước làm hẹp diện tích mặt đường, người điều khiển phương tiện cần chú ý giảm tốc độ, quan sát cẩn thận và đề phòng các phương tiện khác né vũng nước va vào.

- Người tham gia giao thông cần nắm bắt thông tin kịp thời, chủ động chọn hướng đi thích hợp, tránh đi vào những điểm ngập nước sâu.

Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI