Hàng trăm ha rau màu, thủy sản bị ngập nặng do mưa lớn ở Nghệ An

10/12/2018 - 10:50

PNO - Mưa lớn bất thường trong những ngày qua đã khiến hàng trăm ha rau màu, thủy sản bị ngập, thiệt hại lớn cho nông dân Nghệ An.

Sáng 10/12, theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An, mưa lớn từ ngày 7 đến 9/12 đã khiến hơn 700 nhà dân bị ngập, hơn 584 ha diện tích bắp, rau màu các loại và hơn 325 ha diện tích ao hồ nuôi thủy sản bị ngập, gây thiệt hại nặng cho người dân.

Hang tram ha rau mau, thuy san bi ngap nang do mua lon o Nghe An
Nhiều tuyến đường ở TP.Vinh ngập sâu gần cả mét do mưa lớn.

Ông Tạ Hữu Hùng, Phó Giám đốc Phụ trách Công ty Thủy điện Bản Vẽ cho biết, do đang thời điểm mùa khô nên hiện lưu lượng nước về hồ chỉ 70 m3/s. Mực nước ở hồ thủy điện lớn nhất khu vực Bắc Trung Bộ đang thấp hơn mực nước bình thường 1,5m.

“Mấy hôm nay mưa lớn ở các tỉnh miền Trung nhưng ngược lại ở khu vực miền núi của Nghệ An lại chỉ mưa nhỏ nên chưa có gì bất thường. Trong những ngày tới, theo dự báo của thủy điện Bản Vẽ thì mực nước sẽ càng ngày càng xuống do hiện tại đang là mùa khô”, ông Hùng nói.

Hang tram ha rau mau, thuy san bi ngap nang do mua lon o Nghe An
Mưa lớn cũng đã khiến một "hố tử thần" rộng 2m, dài 3m xuất hiện trên đường Lê Viết Thuật

Ông Đỗ Văn Mạnh, Phó giám đốc nhà máy thủy điện Khe Bố cho biết, lượng mưa không lớn nên không ảnh hưởng đến dòng chảy. Hiện tại, mực nước tại thủy điện Khe Bố đang đạt 64,3m, và đang duy trì dòng chảy tối thiểu theo quy trình.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI