Người dân ép ba ba ngậm tiền cầu may mắn, phát tài?

26/02/2016 - 08:02

PNO - Hàng trăm người tìm đến xã Thanh Sơn để chứng kiến con ba ba khủng, không những thế họ còn ép ba ba ngậm tiền để mong may mắn, phát tài.

Chiều ngày 25/2, khu vực xã Thanh Sơn, huyện Kiến Thụy, TP. Hải Phòng tấp nập người dân từ nhiều nơi tìm đến vì tò mò, muốn được tận mắt chứng kiến con ba ba khủng mà một người dân trên địa bàn mới bắt được.

Nguoi dan ep ba ba ngam tien cau may man, phat tai?
Nhiều người vứt tiền vào ba ba để cầu may.

Được biết, con ba ba được bắt tại một khúc sông Đa Độ, đoạn qua thị trấn Đối (huyện Kiến Thụy). Sau khi bị bắt lên bờ, vị chủ nhân đã nhốt con ba ba vào trong lồng sắt, để giữa sân. Theo quan sát của PV, con ba ba dài khoảng 50cm, nặng chừng 17,5kg.

Khi biết được thông này, những người trên khu vực đã mang vàng mã tới khấn vái. Không những thế, họ còn vứt những tờ tiền có mệnh giá từ 2.000 - vài trăm nghìn đồng rồi tìm mọi cách sờ lên đầu ba ba để cầu may.

Có thông tin cho rằng, con ba ba đã được trả giá lên tới 50 triệu đồng.

Nguoi dan ep ba ba ngam tien cau may man, phat tai?
Con ba ba bị người dân bắt ngậm tiền.
Nguoi dan ep ba ba ngam tien cau may man, phat tai?
Ai đến xem cũng cố gắng được sờ đầu ba ba với mong muốn mọi điều tốt đẹp sẽ đến với mình.
Hành vi vứt tiền bừa bãi còn được nhiều người thể hiện trong các dịp lễ hội khi "ép" tượng Phật phải nhận tiền, xoa đầu tượng để cầu may.

Trước thực trạng du khách đến tham quan khi đi qua đã dùng tay sờ mòn, làm đen hàng trăm tượng phật La hán, nhà chùa cùng ban quản lý khu di tích Bái Đính - Ninh Bình đã phải trưng "biển cấm" để du khách không sờ tay vào tượng và đồ thờ.

Việc sờ tay vào tượng Phật theo nhiều người là để cầu may mắn, nhưng điều này lại trái với giáo lý Phật giáo.

Nguoi dan ep ba ba ngam tien cau may man, phat tai?
Bức tượng tại chùa Bái Đính bị du khách "ép" cầm tiền và sờ đến đen phần tay.
Thành Hưng (T/H)


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI