Hàng ngàn camera tại các khu dân cư được tích hợp, chuyển dữ liệu về TP.HCM

22/06/2019 - 10:21

PNO - Hơn 1.000 camera tại TP.HCM đã được tích hợp về một nơi duy nhất để giúp cơ quan quản lý nhà nước nhận diện khuôn mặt, phát hiện đám đông, an ninh trật tự….

Sáng 22/6, báo cáo kết quả 18 tháng triển khai đề án xây dựng Đô thị thông minh tại TP.HCM, ông Lê Quốc Cường -  Phó Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM cho biết sau 18 tháng, tổng số camera được tích hợp về Trung tâm điều hành đô thị thông minh là hơn 1.000 camera. Trong đó phân tích nâng cao dữ liệu cùng lúc 50 camera gồm: nhận diện khuôn mặt, nhận dạng phương tiện, phát hiện đám đông, các sự cố về giao thông, an ninh trật tự…

Hang ngan camera tai cac khu dan cu duoc tich hop, chuyen du lieu ve TP.HCM
Mô hình camera phát hiện an ninh trật tự tại quận 1

Ngoài ra, TP.HCM cũng triển khai thí điểm mô hình Đô thị thông minh tại quận 1 và quận 12. Theo báo cáo của quận 1, nơi này đã tích hợp hơn 750 camera của dân cư và trụ sở công an 10 phường trên địa bàn quận 1. Quận 1 cũng lắp đặt các camera quan sát tầm xa tại các vị trí trọng điểm phục vụ an ninh trật tự trên địa bàn quận. Trong hơn 1 năm triển khai thí điểm, hệ thống camera đã hỗ trợ phục vụ tốt trong công tác chỉ đạo, điều hành xử lý các tình huống phát sinh vào các ngày lễ, tết…; phòng chống các tình huống bạo động, biểu tình, các hành vi gây rối trật tự công cộng…

Hang ngan camera tai cac khu dan cu duoc tich hop, chuyen du lieu ve TP.HCM
Sở Thông tin và truyền thông báo cáo về mô hình đô thị thông minh

Trong khi đó, để xây dựng mô hình đô thị thông minh, quận 12 đã xây dựng Trung tâm chỉ huy hình và an ninh quận 12 đặt tại trụ sở công an quận. Trong đó, tích hợp hơn 600 camera hiện hữu của các khu dân cư.

Ông Lê Quốc Cường -  Phó Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM cho biết số lượng hơn 1.000 camera tích hợp về Trung tâm điều hành đô thị thông minh của thành phố là còn rất ít so với con số hơn 37.000 camera trong xã hội, chưa kể các camera của các sở ban ngành.

Hang ngan camera tai cac khu dan cu duoc tich hop, chuyen du lieu ve TP.HCM
 

Phát biểu tại buổi sơ kết, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu phải xem xét lại cách làm, thời gian và mục tiêu cụ thể trong việc xây dựng mô hình đô thị thông minh: “Nếu sau 18 tháng không đạt mục tiêu thì phải xác định sau 1 hoặc 2 năm đạt được mục tiêu cụ thể nào? Tôi có cảm giác thời gian qua là vừa làm vừa đặt mục tiêu. Tôi không cho phép làm như vậy nữa như 18 tháng vừa qua”.

Theo bí thư Nguyễn Thiện Nhân, không thể làm đô thị thông minh nếu không xác định đối tác công nghệ là ai và nhận định: “An ninh mạng là rất quan trọng, phải là người Việt Nam làm với nhau”.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI