Hai xe khách đối đầu, 14 người thương vong

30/06/2017 - 20:31

PNO - Trong lúc chạy với tốc độ nhanh, hai xe khách đối đầu nhau khiến 2 người chết, 12 người thương vong.

Khoảng 12 giờ ngày 30/6, tại Km1522, đường Hồ Chí Minh (đoạn qua xã Đăk Hrinh, huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum) hai xe khách 16 chỗ BKS: 82B-002.45 lưu thông từ Đăk Tô về TP.Kon Tum đã đâm phải xe BKS 82B-00223 lưu thông hướng ngược lại.

Vụ tai nạn đã khiến 2 người tử vong và làm 12 người khác bị thương. Hai tài xế trong 2 xe khách thì 1 người bị thương nhẹ nhưng rời khỏi hiện trường, người còn lại bị nặng, đang cấp cứu, chưa nói chuyện được nên lực lượng chức năng chưa thể tiếp cận, nắm thông tin.

Hai xe khach doi dau, 14 nguoi thuong vong
Hiện trường vụ tai nạn.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, các nạn nhân đã được chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cấp cứu.

Là người chở các nạn nhân đi cấp cứu, anh Lê Văn Tùng (SN 1989, ở xã Đăk Hring) kể lại: “Khi xảy ra tai nạn, tôi nghe một tiếng nổ lớn nên chạy ra thì thấy một người văng vào bụi cây bên đường, 2 người văng ra giữa đường, có 3 người khác văng nằm bên đống củi ven đường. Trong giây phút hãi hung ấy, tôi chỉ biết chạy về lấy xe và cùng người dân chở được 8 nạn nhân đi cấp cứu”.

Cho đến 14h30 cùng ngày, ông Nguyễn Xuân Hướng, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Kon Tum cho biết, đoàn công tác của Ban An toàn giao thông đã đến hiện trường để chỉ đạo lực lượng chức năng điều tra vụ việc. Bước đầu, ban An toàn giao thông đã trao số tiền hỗ trợ mỗi người bị thương một triệu đồng.

Hai xe khach doi dau, 14 nguoi thuong vong
Chiếc xe khách 16 chỗ biến dạng.

Về phía chính quyền tỉnh Kon Tum, ông Nguyễn Đức Tuy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Kon Tum cũng có mặt tại hiện trường, chỉ đạo lực lượng chức năng gấp rút điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng này.

Theo trích xuất từ giám sát hành trình, thời điểm xảy ra vụ tai nạn chiếc xe 82B-00245 chạy với tốc độ 81,5km/h, còn chiếc xe 82B-00223 thì mất thiết bị giám sát hành trình tại xã Đăk Nông (huyện Ngọc Hồi).

Văn Bắc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI