Hai nữ bệnh nhân nghèo mong được giúp đỡ

06/03/2018 - 10:11

PNO - Hoàn cảnh gia đình bà Cảnh rất khó khăn, không có chồng con, bà sống một mình bằng công việc làm thuê, làm mướn. Để phẫu thuật, hóa trị, bà phải vay hơn 30 triệu đồng nhưng bệnh tình vẫn không thuyên giảm.

* Bị bệnh ung thư vú cách nay gần ba năm, bà Lục Thị Cảnh, 56 tuổi, ngụ tại thị trấn Kiến Đức, H. Đắk Nông, đang nhập viện tại Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM để điều trị. Hoàn cảnh gia đình bà Cảnh rất khó khăn, không có chồng con, bà sống một mình bằng công việc làm thuê, làm mướn. Từ khi bệnh, bà không làm gì được.

Để phẫu thuật, hóa trị, bà phải vay hơn 30 triệu đồng nhưng bệnh tình vẫn không thuyên giảm. Mới đây, khi tái khám, bác sĩ cho biết, bệnh di căn vào xương, phải tiếp tục hóa trị. Nhưng hiện tại, số nợ cũ vẫn chưa trả được, bà không biết phải tính sao.

Hai nu benh nhan ngheo mong duoc giup do
 

* Gia đình thuộc hộ nghèo ở địa phương, cuộc sống càng thêm túng bấn khi đầu năm 2016, chị Pi Năng Thị Hoai, 45 tuổi, ngụ tại xã Công Hải, huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận phát bệnh ung thư vú phải vào Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM để phẫu thuật và điều trị.

Chị nghẹn ngào chia sẻ: “Sáu đợt vào thuốc, dù có bảo hiểm y tế nhưng số tiền còn lại phải đóng vẫn là nỗi lo của vợ chồng tôi. Trước đây, vợ chồng tôi làm thuê làm mướn, tiết kiệm lắm cũng không đủ trang trải chi tiêu cho cả nhà gồm vợ chồng và hai đứa con. Nay, tôi bệnh nặng, gia đình càng khốn khó hơn, chỉ thương các con có nguy cơ phải bỏ học vì cha mẹ không lo nổi!”.

Hai nu benh nhan ngheo mong duoc giup do
 

Mọi đóng góp của bạn đọc hảo tâm xin gửi đến Báo Phụ Nữ, 311 Điện Biên Phủ, P.4, Q.3, TP.HCM; qua đường bưu điện hoặc tài khoản từ thiện: BÁO PHỤ NỮ TP.HCM, số 007.100.1049165 Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam - chi nhánh TP.HCM. Chúng tôi sẽ chuyển đến tận tay gia đình giúp hai phụ nữ có điều kiện chữa bệnh.
Xin trân trọng cảm ơn!

Phòng CTBĐ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI