Hai năm chưa tính xong giá thuê 'siêu máy bơm' chống ngập

06/04/2019 - 08:54

PNO - Công ty Quang Trung đã 5 lần đưa ra mức giá cho thuê “siêu máy bơm” với số tiền mỗi lần mỗi khác. Hiện giá thuê chính thức vẫn chưa được cơ quan chức năng TP.HCM phê duyệt.

Diễn biến quá trình tính toán giá thuê máy bơm của Công ty Cổ phần tập đoàn Công nghiệp Quang Trung (Công ty Quang Trung) để chống ngập cho đường Nguyễn Hữu Cảnh (Q. Bình Thạnh, TP.HCM) từ năm 2017 đến nay vừa được Sở Tài chính TP.HCM tổng hợp, thẩm định, trình UBND TP.HCM.

Hai nam chua tinh xong gia thue 'sieu may bom' chong ngap
Máy bơm chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh được đưa vào vận hành từ năm 2017, đến nay chưa có giá thuê chính thức. Ảnh: H.N

Trong báo cáo dài gần 20 trang, Sở Tài chính cho biết, nhà đầu tư đã 5 lần đề xuất giá cho thuê máy bơm và đơn vị tư vấn cho Trung tâm chống ngập TP.HCM cũng đã 5 lần tính toán lại nhưng giá thuê dịch vụ bơm chống ngập cho đường Nguyễn Hữu Cảnh (TP.HCM) hiện vẫn chưa được thống nhất giữa hai bên.

Hai nam chua tinh xong gia thue 'sieu may bom' chong ngap
Nhà đầu tư đã 5 lần đưa ra mức giá cho thuê máy bơm. Ảnh: H.N

Theo Sở Tài chính, với tiêu chí tính giá dịch vụ bơm chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh tương đương với phương án chống ngập do Trung tâm Chống ngập thực hiện có thể quy đổi ra giá thuê máy bơm khoảng 12 tỷ đồng/năm. 

Tuy nhiên, theo chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP.HCM, giá thuê máy bơm phải rẻ hơn nên Trung tâm Chống ngập cần phải kham khảo khi đàm phán với nhà đầu tư và đề xuất mức giá phù hợp…

Hai nam chua tinh xong gia thue 'sieu may bom' chong ngap
Cách tính giá thuê máy bơm do đơn vị tư vấn cho Trung tâm Chống TP.HCM ngập thực hiện. Ảnh: H.N

Qua phân tích nhiều phương án tính giá thuê máy bơm, Sở Tài chính không đưa ra kết luận chính thức mà chỉ đề cập đến mức giá do Sở Xây dựng đề xuất như phương án phù hợp với chỉ đạo mới đây của UBND TP.HCM.

Theo đề xuất của Sở Xây dựng, giá thuê dịch vụ bơm chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh khoảng 14,2 tỷ đồng/năm. Song, theo đề xuất gần đây nhất, Công ty Quang Trung muốn cho thuê máy bơm mỗi năm với giá hơn 21 tỷ đồng.

Hoàng Nhiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI