Hạ Philippines 2-0, tuyển nữ Việt Nam gặp lại Thái Lan ở trận chung kết

05/12/2019 - 21:07

PNO - Đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu xuất sắc, thắng thuyết phục tuyển nữ Philippines 2-0 và sẽ gặp lại Thái Lan trong trận chung kết môn bóng đá nữ SEA Games 30.

Đội tuyển nữ Việt Nam nhập cuộc với tâm lý tự tin, thi đấu trên cơ đối thủ. Lối đá ban bật nhanh, chuyển hướng tấn công đa dạng giúp các cầu thủ nữ của chúng ta liên tục vây hãm khung thành thủ môn nữ chủ nhà Philipines.

Các cầu thủ nữ Philippines dù kiểm soát bóng ít hơn nhưng họ cũng tạo ra khá nhiều tình huống nguy hiểm khi tổ chức phản công nhanh bằng các pha bóng dài. Dường như các nữ cầu thủ chủ nhà muốn tận dụng lợi thế về chiều cao và tốc độ, liên tục tấn công. Tuy nhiên, hầu hết các tình huống hãm thành của các chân sút nữ Philippines đều được các nữ hậu vệ Việt Nam hóa giải.

Ha Philippines 2-0, tuyen nu Viet Nam gap lai Thai Lan o tran chung ket
Tuyết Dung đưa tỉ số của trận lên 2-0. Ảnh: Độc Lập

Dù hoàn toàn làm chủ thế trận, nhưng phải đợi đến phút 60, Nguyễn Thị Thảo mới có thể ghi bàn mở tỉ số cho tuyển nữ Việt Nam, từ tình huống mà chính Thảo là người phát động tấn công. Cô có đường chuyền thuận lợi cho Dương Thị Vân băng xuống từ cánh phải, Dương Thị Vân dốc bóng rồi căng ngang khung thành tuyển Philippines, sau đó pha dứt điểm hụt của Huỳnh Như đã được Thái Thị Thảo khắc phục bằng tình huống đệm bóng tung lưới Philippines.

Thi đấu với cường độ liên tục, từ phút 70, thể lực các tuyển thủ nữ Việt Nam suy giảm rõ rệt. Tình trạng bị căng cơ diễn ra liên tục. Đây cũng là thời điểm Philippines dồn lên tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, tất cả những pha treo bóng vào trước khung thành thủ môn Kim Thanh đều được các cầu thủ và thủ môn Việt Nam khóa chặt.

Tưởng chừng như kết quả là 1-0 thì phút 84, Tuyết Dung ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho tuyển Việt Nam.

Clip: Cú dứt điểm nâng tỉ số lên 2 - 0 của Tuyết Dung

 

Trong trận này, nếu các nữ cầu thủ của chúng ta dứt điểm tốt, tỉ số chắc chắn không dưới 3 bàn thắng. Dù sao, kết quả cuối cùng vẫn là chiếc vé vào chung kết của các cô gái Việt Nam.

Đối thủ trận chung kết mà Việt Nam sẽ gặp là tuyển nữ Thái Lan- đội đã rất vất vả cầm hòa chúng ta ở vòng bảng. Ở trận bán kết cùng giờ hôm nay, đội tuyển nữ Thái Lan đã hạ nữ Myanmar với tỉ số 1-0.

Thư Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI