Hà Nội chính thức cấm bóng cười sau nhiều vụ gây tổn thương người dùng

29/05/2019 - 19:20

PNO - Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến vừa có công văn nhất trí với UBND TP.Hà Nội về việc cấm sử dụng bóng cười vì sản phẩm này làm thay đổi trạng thái thần kinh của con người

Ngày 29/5, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã có công văn trả lời Ủy ban Nhân dân TP.Hà Nội liên quan tới việc sử dụng khí khí NO vào mục đích giải trí.

Cụ thể, trước những tác hại do việc người dân tự ý sử dụng khí N2O như một chất kích thích có thể dẫn tới tử vong, Bộ Y tế nhất trí với đề nghị của Ủy ban Nhân dân TP.Hà Nội về việc không được sử dụng khí này với mục đích vui chơi, giải trí, do  loại khí này làm thay đổi trạng thái thần kinh của con người khi sử dụng.

Như vậy, việc sử dụng bóng cười - sản phẩm được bơm khí N2O sẽ bị cấm tại Hà Nội.

Theo Bộ Y tế, khí N2O thuộc danh mục hóa chất hạn chế sản xuất, kinh doanh, chỉ được mua bán, sản xuất cho công nghiệp. Hiện Bộ Y tế chưa tiếp nhận hồ sơ thuốc, trang thiết bị có thành phần khí này.

Ha Noi chinh thuc cam bong cuoi sau nhieu vu gay ton thuong nguoi dung
Hình ảnh tổn thương não do sử dụng bóng cười được ghi nhận tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).

Thời gian gần đây liên tiếp xảy ra các trường hợp ngộ độc khí N2O.

Các chuyên gia tại của Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai (TP.Hà Nội) đã từng lên tiếng cảnh báo do có hàng loạt trường hợp phải đối mặt với hàng loạt hậu quả nghiêm trọng như liệt chi, tổn thương não nặng nề... sau khi sử dụng bóng cười 

Ngày 17/10/2018, Uỷ ban Nhân dân TP.Hà Nội đã có văn bản gửi Bộ Y tế, đề nghị khuyến cáo tác hại của N2O và tăng cường quản lý việc sản xuất, kinh doanh, lưu hành khí N2O.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI