Góa phụ đòi công bằng cho con gái thiểu năng trí tuệ bị xâm hại

21/10/2018 - 06:00

PNO - Nghĩ đến danh dự của con cũng như tình làng nghĩa xóm, bà H. quyết định bỏ qua cho gã hàng xóm dâm ô cô con gái thiểu năng trí tuệ của mình cho tới khi chuyện này tái diễn thêm nhiều lần nữa.

Gần 1 tuần trôi qua, kể từ khi Chu Văn Tân (50 tuổi, trú xóm Chu Trạc, xã Hoa Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) bị cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành bắt giam và khởi tố để điều tra về hành vi Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi, nhiều người dân địa phương vẫn còn tỏ ra ngỡ ngàng và bức xúc khi nạn nhân trong vụ việc lại chính là cô bé mới 15 tuổi, bị thiểu năng trí tuệ và là người thân của Tân.

Ôm lấy cô con gái vào lòng, bà Lê Thị H. (51 tuổi, hàng xóm của Tân) cho biết, em Phan Thị T. (15 tuổi, con gái bà H.) không thể tới trường học do bị thiểu năng trí tuệ từ nhỏ. Hai năm trước, chồng bà qua đời càng khiến T. thêm phần sốc, trở nên điên dại. Bà đành phải tìm đến một lớp hòa nhập để giúp T. bình tĩnh hơn trở lại.

Goa phu doi cong bang cho con gai thieu nang tri tue bi xam hai
Hai mẹ con bà H. bức xúc kể lại sự việc

Một trưa hồi 4 tháng trước, bà Hà (vợ của Tân) đi làm về nhà thì phát hiện T. vội vã ôm quần áo chạy ra khỏi nhà mình, trong khi chồng cũng chạy ra phía sau nhà. Nghi có chuyện bất thường, bà Hà vội chạy qua hỏi chuyện mẹ con bà H. Sau gần một buổi gặng hỏi, cả hai người này mới ngã ngửa biết chuyện T. bị chính người hàng xóm bên cạnh giở trò đồi bại.

“Gặng hỏi mãi cháu mới nói: "Con nói với mẹ nhưng mẹ không được nói với chú Tân, không chú lại đánh con. Con qua nhà chú chơi thì chú nói lên giường, cởi quần áo rồi sờ soạng khắp người con"”, bà H. bức xúc kể lại.

Bực tức, nhưng khi nghĩ đến tình làng nghĩa xóm với hai vợ chồng Tân, bà H. quyết định bỏ qua mọi chuyện để tiếp tục yên ổn sinh sống sau khi bà Hà năn nỉ xin bỏ qua.

Goa phu doi cong bang cho con gai thieu nang tri tue bi xam hai
Chu Văn Tân tại cơ quan công an

Thế nhưng Tân không những không tu tính mà lợi dụng sức khỏe và nhận thức của cô bé 15 tuổi này để tiếp tục thỏa mãn dục vọng của mình. Đỉnh điểm ngày 21/9, thấy con gái hốt hoảng chạy về nhà trong tình trạng đầu tóc bù xù, quần áo xộc xệch, vừa đi vừa ôm quần, bà H. gặng hỏi mới hay chuyện con gái mình vừa tiếp tục bị Tân sàm sỡ.

Nghe con gái vừa khóc, vừa nói đã nhiều lần bị Tân làm chuyện tương tự. Mỗi lần sau khi thực hiện hành vi dâm ô, Tân đều đe dọa T. không được kể lại cho bất kỳ ai, nếu kể sẽ bị đánh chết. Bà H. bức xúc quyết đi báo công an để “giải thoát” và đòi lại công bằng cho con gái.

Cơ quan điều tra xác định Tân đã 3 lần có hành vi dâm ô với T.. Gã hàng xóm này thường lợi dụng những buổi trưa hoặc chập choạng tối không có người nhà rồi kéo cháu T. lên giường, lột quần áo sờ soạng để thỏa mãn dục vọng.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI