Giòi bò lúc nhúc trong suất ăn, 7.000 công nhân ở Quảng Nam dừng ăn, ngưng việc

17/09/2019 - 19:17

PNO - Sau khi phát hiện suất ăn công nhân có giòi, hàng ngàn công nhân dệt may trong cụm công nghiệp Tam Thăng (xã Tam Thăng, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) đồng loạt ngừng việc, tập trung tại cổng và nhà xe công ty.

Gioi bo luc nhuc trong suat an, 7.000 cong nhan o Quang Nam dung an, ngung viec
Hàng nghìn công nhân tập trung đòi quyền lợi

Trưa 17/9, công nhân Công ty TNHH MTV PANKO Tam Thăng tan ca, vào giờ ăn trưa thì phát hiện có suất ăn có giòi bò lúc nhúc.

Một nữ công nhân đang làm việc tại đây kể lại: "Khi vừa ngồi vào bàn ăn thì phát hiện trong thức ăn bao gồm cá viên chiên, thịt bò có giòi bò. Hoang mang trước sự việc trên, tất cả các công nhân đều dừng bữa, sau đó quyết định ngừng việc, tập trung để đòi quyền lợi".

Chị này cho biết thêm, đây không phải là lần đầu tiên công nhân của công ty phát hiện có giòi xuất hiện trong bữa ăn. “Trước đó nhiều ngày, công nhân ở công ty cũng đã có lần phát hiện giòi bò lúc nhúc trong món thịt gà. Công nhân có phản ánh vụ việc lên công ty, phía công ty cử đại diện xuống xin lỗi công nhân và hứa sẽ khắc phục nhưng lần này lại tái diễn khiến chúng tôi khá bức xúc. Một suất ăn tại đây chỉ có 15.000 đồng, lại không đảm bảo vệ sinh.

Chúng tôi yêu cầu được tự mang cơm theo ăn nhưng phía công ty không đồng ý. Tình trạng thức ăn xuất hiện giòi thế này thì làm sao ăn nổi. Để tình trạng này không còn tái phạm nữa, bắt buộc chúng tôi phải tổ chức ngừng việc để đòi quyền lợi”, nữ công nhân này cho hay.

Ngay sau khi phát hiện có giòi bò lúc nhúc trong thức ăn trưa, khoảng 7.000 công nhân tiến hành ngừng việc đòi quyền lợi, khi sự việc được giải quyết thỏa đáng mới đi làm trở lại. 

Gioi bo luc nhuc trong suat an, 7.000 cong nhan o Quang Nam dung an, ngung viec
Công nhân kéo lên nhà điều hành công ty để phản ứng

Theo ghi nhận của phóng viên, tại nhà xe và cổng công ty vào trưa cùng ngày có rất đông công nhân tập trung, một số khác kéo lên nhà điều hành của công ty để phản ứng.  

Nhiều phóng viên cũng liên hệ với các bảo vệ của công ty yêu cầu gặp lãnh đạo để trao đổi, tuy nhiên bảo vệ từ chối cho các phóng viên vào bên trong.

Chiều cùng ngày, ông Trần Quốc Quân - Phó trưởng phòng Lao động việc làm, Sở Lao động - Thương binh - Xã hội tỉnh Quảng Nam - cho hay đã có mặt tại trụ sở công ty để nắm tình hình.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo công ty này, phía công ty tạm thời cho công nhân nghỉ, vẫn tính lương cho công nhân. Ngày mai, đại diện công ty sẽ có buổi làm việc với người lao động, có sự tham dự của các Sở, ban ngành và TP.Tam Kỳ để giải đáp những thắc mắc của công nhân. Phía Công an cũng đã lưu trữ video clip của công nhân cung cấp để kiểm tra, xác minh việc thức ăn có giòi bò lúc nhúc.

Hạ Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI