Giám đốc Sở GD-ĐT: Vụ bạo hành tại mẫu giáo Mầm Xanh chủ yếu do… đạo đức?

30/11/2017 - 16:16

PNO - Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Lê Hồng Sơn nhận định, vụ việc bạo hành trẻ em xảy ra tại trường mẫu giáo Mầm Xanh chủ yếu do đạo đức, nhân tính con người.

Chiều 29/11, tại cuộc họp kinh tế - văn hoá - xã hội, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đã yêu cầu giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Lê Hồng Sơn báo cáo về tình trạng bạo hành trẻ mầm non tại quận 12.

Giám dóc Sỏ GD-DT: Vụ bạo hành tại mãu giáo Màm Xanh chủ yéu do… dạo dúc?
Giám đốc Sở giáo dục - Đào tạo TP.HCM Lê Hồng Sơn

Chủ tịch UBND TP yêu cầu ngành phải đưa ra những giải pháp giải quyết dứt điểm tình trạng này. Trả lời câu hỏi của Chủ tịch UBND TP, ông Lê Hồng Sơn cho biết,  đây không phải là vụ đầu tiên mà trước đó có vụ tương tự ở quận Thủ Đức vào năm 2014.

Theo ông Sơn, vụ việc ở trường Mầm Xanh, Thành ủy và UBND TP.HCM đã có chỉ đạo. Công tác phối hợp của Sở và các Hội đoàn thường xuyên, liên tục nhưng thỉnh thoảng vẫn có sự việc đau lòng xảy ra. Trước đó Phòng giáo dục của quận đã kiểm tra trường Mầm Xanh hai lần nhưng đều bình thường, không phát hiện ra sai phạm gì. Người nuôi dạy đầy đủ, phụ huynh đưa đón bình thường.

Ông Lê Hồng Sơn nhận định, vụ việc xảy ra chủ yếu do đạo đức, nhân tính con người. "Những vụ việc bạo hành này chủ yếu xảy ra ở các trường mầm non tư thục, họ thường đóng cửa lại là có thể bạo hành được các cháu. Hiện Lực lượng kiểm tra các quận huyện còn mỏng, phát hiện chủ yếu là do người dân, hàng xóm", ông Sơn nói.

Giám dóc Sỏ GD-DT: Vụ bạo hành tại mãu giáo Màm Xanh chủ yéu do… dạo dúc?
Hình ảnh trẻ em bị bạo hành tại mẫu giáo Mầm Xanh

Bên cạnh đó, vai trò hội đoàn cũng rất quan trọng nhưng không kịp thời báo thì rất khó lòng phát hiện. Nếu chỉ nhấn chuông kiểm tra thì cũng khó biết được. Chúng tôi cảm ơn báo chí đã đưa tin những vụ việc vừa qua. Ông Sơn cho biết.

"Tới đây, sẽ rà soát toàn bộ các lớp mầm non tư thục trên địa bàn 24 quận huyện. Sở sẽ phối hợp với Sở tư pháp lắp đặt camera ở nhóm lớp mầm non ngoài công lập. Tăng cường công tác kiểm tra giám sát, tiếp tục tăng cường với hội đoàn để giảm thiểu những trường hợp này. Bên cạnh đó, chú trọng kiểm tra việc cấp giấy phép cho các trường mầm non tư thục", ông Sơn nói.

Sau khi nghe ông Sơn trả lời, Chủ tịch UBND Nguyễn Thành Phong đề nghị sau khi khảo sát toàn thành phố, Sở và các cơ quan liên quan phải đưa ra các giải pháp. Lãnh đạo UBND TP.HCM cho rằng công tác chăm sóc bảo vệ trẻ em trước đây do Uỷ ban bảo vệ bà mẹ trẻ em phụ trách. Nhưng sau khi cơ quan này giải thể, trách nhiệm phân tán về cho các đơn vị nên thiếu sự tập trung.

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI