Giám đốc cầm đầu băng lừa lấy mã OTP ngân hàng chiếm đoạt 2 tỉ đồng

29/08/2018 - 09:35

PNO - Một nhóm lừa đảo do giám đốc Công ty Smart Link cầm đầu đã dùng độc chiêu lừa lấy mã OTP của khách hàng chiếm đoạt 2 tỉ đồng.

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết đã ra quyết định khởi tố đối với Lê Tiến Danh (26 tuổi), Lê Trọng Nghĩa (em ruột Danh, 24 tuổi) và Lê Thanh Hiền (22 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) cùng về tội "Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản". Lê Tiến Danh sau khi bị công an “sờ gáy” đã bỏ trốn và hiện đang bị phát lệnh truy nã trên toàn quốc. 

Giam doc cam dau bang lua lay ma OTP ngan hang chiem doat 2 ti dong

Đối tượng Lê Tiến Danh đang bị truy nã

Theo hồ sơ của Công an TP.HCM, Lê Tiến Danh là giám đốc Công ty Smart Link có trụ sở tại quận Bình Thạnh. Công ty này là đại lý của một ngân hàng trong tìm kiếm khách hàng vay tiêu dùng tín chấp cho công ty tài chính của một ngân hàng.

Lê Tiến Danh hoạt động trong lĩnh vực này nhiều năm nên rất cáo già và nắm được sơ hở trong quy trình cho vay tiêu dùng tín chấp.

Lợi dụng sự cả tin và thiếu hiểu biết của nhiều người trong việc xác thực mã OTP, Danh cùng đồng bọn đã thực hiện lừa đảo 64 người ở TP.HCM cũng như nhiều tỉnh thành khác với số tiền 2 tỉ đồng.

Cụ thể, Danh tổ chức băng nhóm dùng nhiều thủ đoạn gian dối để lấy mã OTP của khách hàng, từ đó truy cập bất hợp pháp vào tài khoản các khách hàng vay vốn.

Khi hồ sơ vay được duyệt và giải ngân, nhóm đối tượng đưa ra thông tin gian dối, yêu cầu khách hàng cung cấp mã OTP để xác thực giao dịch chuyển tiền qua Internet Banking. Sau đó, Hiền, Nghĩa và một số đối tượng trong băng nhóm thực hiện việc chuyển tiền từ tài khoản khách hàng vào nhiều tài khoản khác rồi rút ra chiếm đoạt.

Người dân, đơn vị, tổ chức phát hiện Lê Tiến Danh đề nghị báo cho cơ quan công an, viện kiểm sát, UBND nơi gần nhất; hoặc báo về điều tra viên Trương Văn Thanh của Đội 8, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về Kinh tế và Tham nhũng - Công an TP.HCM tại địa chỉ 674, đường 3 Tháng 2, phường 14 quận 10, điện thoại 0918033535.

Minh Quân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI