Giải cứu người bán thuốc dạo bị nghi 'bắt cóc 2 trẻ em bỏ vào bao tải'

13/07/2017 - 14:21

PNO - Thấy người phụ nữ lạ mặt đi bán hàng dạo lo lắng, bỏ chạy khi nhắc đến công an, hàng trăm người dân địa phương hô hoán nhau vây bắt vì cho rằng người này có hành vi bắt cóc trẻ em.

Theo thông tin ban đầu, hơn 10h ngày 13/7, một người phụ nữ nói giọng miền Bắc cầm theo một giỏ thuốc bắc đi bán dạo tại phường Nghi Thủy (thị xã Cửa Lò, Nghệ An) có biểu hiện nghi vấn, nhiều người dân địa phương đã kéo nhau vây bắt vì nghi bắt cóc trẻ em.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an phường Nghi Thủy và Công an thị xã Cửa Lò đã nhanh chóng có mặt, giải vây và đưa người phụ nữ này vào trụ sở công an phường.

Giai cuu nguoi ban thuoc dao bi nghi 'bat coc 2 tre em bo vao bao tai'
Hàng trăm người dân kéo nhau vây bắt bà Thủy vì nghi bắt cóc trẻ em.

Theo công an phường Nghi Thủy, qua xác minh ban đầu, người này mang theo một giỏ thuốc bắc đi bán dạo. Do bán hàng rong bị cấm ở địa phương này nên khi bị người dân dọa báo công an thì người này lo lắng, bỏ chạy. Một số người dân thấy vậy, nghi ngờ nên đã hô hoán nhau vây bắt lại.

Ngay sau khi được công an đưa vào trụ sở công an phường Nghi Thủy, rất đông người dân địa phương đã tập trung trước trụ sở để yêu cầu làm rõ. Nhiều người quay clip tung lên mạng xã hội với những nội dung “bắt được một người bắt cóc trẻ em”.

Chỉ sau hơn 2 giờ đăng tải, các đoạn clip này đã nhận được hàng ngàn lượt chia sẻ, bình luận. Nhiều người tỏ thái độ bức xúc, lo lắng.

Giai cuu nguoi ban thuoc dao bi nghi 'bat coc 2 tre em bo vao bao tai'
Người dân tiếp tục "vây" trụ sở công an phường sau khi bà Thủy được công an giải cứu khỏi đám đông.

Đại tá Hồ Minh Thắng, Trưởng Công an Thị xã Cửa Lò cho biết, sau khi nhận được tin báo, công an thị xã đã nhanh chóng có mặt tuyên truyền, vận động người dân giải tán. Sau 30 phút vận động, người dân địa phương đã giải tán, người phụ nữ này được đưa về trụ sở công an thị xã để làm rõ.

“Người này tên là Nguyễn Thị Thủy, 63 tuổi, trú huyện Bình Lục, Hà Nam. Qua xác mình ban đầu thì người này chỉ đi bán thuốc dạo chứ không có hành vi bắt cóc trẻ em như thông tin đồn thổi. Thông tin đã bắt được 2 trẻ em bỏ vào bao tải cũng không có mà chỉ là đồn thổi”, đại tá Thắng nói.

Hiện Công an thị xã Cửa Lò đang tiếp tục xác minh, làm rõ.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI