Gia đình kiệt quệ vay mượn tiền đưa con trai tử vong ở Đài Loan về quê

31/07/2018 - 11:50

PNO - Công việc bấp bênh, anh Danh đi nước ngoài làm việc với hy vọng sớm tích cóp tiền gửi về nhà trả nợ. Nhưng nợ chưa kịp trả, nay gia đình lại phải chạy vạy hàng trăm triệu để có thể đưa thi thể anh về quê.

Ngày 31/7, chị Nguyễn Thị Lan (trú xóm 10, xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) cho biết, hiện gia đình vẫn chưa thể qua Đài Loan để làm các thủ tục đưa hài cốt anh Nguyễn Đạo Danh (em trai chị Lan) do còn vướng các thủ tục và chưa đủ chi phi.

“Giờ họ báo phải chờ nên gia đình đang vừa làm thủ tục vừa xoay xở tiền. Họ báo chi phí mất khoảng 200 triệu. Trong khi khoản nợ gần 200 triệu vay ngân hàng để Danh đi chưa trả nay lại thêm mấy trăm triệu thì gia đình không biết vay vào đâu, đành nhờ anh em người vay cho một ít thôi”, chị Lan cho biết.

Gia dinh kiet que vay muon tien dua con trai tu vong o Dai Loan ve que
Người thân khóc nghẹn chờ đợi thi thể anh Danh được đưa về quê nhà mai táng. Ảnh X.H.

Hơn 1 năm trước, anh Danh nên duyên vợ chồng với chị Phạm Thị Hiền (20 tuổi). Cuộc sống đôi vợ chồng trẻ cứ thế trôi qua dẫu còn quá khó khăn do công việc không ổn định. Ít tháng trước, khi đứa con đầu lòng chào đời, anh Danh quyết định vay mượn tiền để đi xuất khẩu lao động Đài Loan, mong kiếm chút tiền để sửa sang nhà cửa và làm vốn buôn bán.

Chị Lan cho hay, công việc vất vả nhưng anh Danh vẫn luôn dành thời gian gọi điện thoại về hỏi thăm gia đình mỗi ngày. Chừng 1 tháng trước, anh Danh gọi điện báo sẽ xin thêm việc làm thêm khác buổi tối bên ngoài do công ty không có tăng ca.

Dù người thân khuyên can nhưng nóng lòng kiếm tiền trả nợ, anh Danh vẫn quyết định ra ngoài làm thì không may gặp nạn. “Danh qua 3 tháng nhưng đến giờ mới gửi về được cho gia đình hơn 10 triệu đồng. Ngày 22/7, gia đình nhận được tin cậu ấy ngã từ tầng 3 tại công trường rồi tử vong. Vì làm việc ngoài giờ nên phía công ty không có hỗ trợ gì mà gia đình phải lo hết”, chị Lan nói.

Ông Trần Công Thành – Chủ tịch UBND xã Nghi Yên cho biết, hoàn cảnh gia đình anh Danh thuộc diện rất khó khăn. Chính quyền xã này cũng đã đến hỏi thăm, chia buồn và có tờ trình gửi UBND huyện xin hỗ trợ cho gia đình.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI