Giả đặt tiệc cưới để chiếm đoạt 600 triệu đồng

03/04/2019 - 14:29

PNO - Bằng cách giả đặt tiệc cưới, một nhóm đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt tổng cộng 600 triệu đồng của gia chánh.

Mới đây, VKSND huyện Cư Mgar (tỉnh Đắk Lắk) đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can đối với H’Bluên Kriêng (SN1985, trú tại xã Cuôr Đăng, huyện Cư Mgar) và 03 đối tượng khác để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, ngày 27/01/2019, H’Bluên cùng H’Mri  Byă (SN 1981, trú tại xã Ea Mđroh, huyện CưM'gar) và H’Sen Niê (SN 1981), H’Bŏi Ayun, (SN 1970, cùng trú tại xã Ea Drơng, huyện Cư Mgar) bàn bạc với nhau giả tổ chức tiệc cưới rồi vay tiền của gia chánh, sau đó chiếm đoạt để chia nhau tiêu xài.

Gia dat tiec cuoi de chiem doat 600 trieu dong
Ảnh minh họa.

Theo kế hoạch, H’Bơi đóng giả là mẹ của H’Mri (H’Mri lấy tên giả là H’Thương), còn H’Bluên liên hệ với gia chánh Hoa Nở (do chị Cao Thị Hoa, trú tại xã Hòa An, huyện Krông Pắk làm chủ) để đặt tiệc.

Sau đó, H’Mri lấy lý do đang thiếu tiền để tổ chức đám cưới nên mượn của gia chánh Hoa Nở 25 triệu đồng, hứa hẹn khi nào tổ chức lễ cưới xong sẽ hoàn trả. Sau khi nhận được tiền, các đối tượng chia nhau tiêu xài.

Được biết, cho đến nay, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cư Mgar đã tiếp nhận 09 đơn của các dịch vụ gia chánh trên địa bàn huyện Cư Mgar và huyện Krông Pắk tố cáo nhóm của H’Bluên Kriêng sử dụng hành vi tương tự để chiếm đoạt tổng cộng 600 triệu đồng.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an huyện Cư Mgar đang tiếp tục điều tra làm rõ.      


Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI