Giả danh CSGT để chiếm đoạt hàng chục triệu đồng của các nhà xe

04/10/2018 - 10:18

PNO - Sau khi giả danh CSGT đến các nhà xe nhờ vận chuyển giấy tờ, hàng hóa, Lê Minh Hùng thuê người đứng ra nhận giấy tờ rồi hỏi mượn tổng cộng hơn 20 triệu đồng.

Sáng 4/10, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Đắk Lắk xác nhận, đơn vị đang tạm giữ hình sự đối với Lê Minh Hùng (32 tuổi, ngụ xã Cư Ebuôr, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin ban đầu, cơ quan công an nhận được phản ánh của một số nhà xe ở tỉnh Đắk Lắk về việc có người xưng là CSGT đến nhờ chuyển giấy tờ, hàng hóa tới gần các chốt trạm CSGT. Sau khi các nhà xe đưa giấy tờ, hàng hóa đến, người nhận hỏi mượn tiền của các nhà xe. Các nạn nhân đã trình báo vụ việc lên Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk.

Gia danh CSGT de chiem doat hang chuc trieu dong cua cac nha xe
Ảnh minh họa.

Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk vào cuộc điều tra, xác minh. Đến ngày 2/10, trong quá trình theo dõi, lực lượng công an phát hiện một đối tượng đến nhà xe nhờ chuyển giấy tờ tới gần một trạm chốt CSGT. Sau đó, có một tài xế xe ôm đứng ra nhận giấy tờ và hỏi mượn tiền của nhà xe. Tài xế xe ôm bị giữ để phục vụ điều tra.

Được biết, quá trình làm việc tại cơ quan công an, tài xế xe ôm khai được Hùng nhờ đến gần các trạm CSGT để nhận giấy tờ rồi mượn tiền của các nhà xe. Từ đây, cơ quan điều tra đã tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Lê Minh Hùng.

Ban đầu, Hùng khai, khoảng hai tháng nay, Hùng giả danh CSGT tới hơn 10 nhà xe giả vờ nhờ chuyển hàng hóa, giấy tờ. Sau đó, Hùng nhờ những người xe ôm gần các trạm chốt đến lấy hàng hóa và mượn tiền của các nhà xe để chiếm đoạt tổng cộng hơn 20 triệu đồng.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI